THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:06

Đào tạo trực tuyến về nuôi dưỡng trẻ nhỏ

 

Chiều 31/7, hệ thống đào tạo trực tuyến về nuôi dưỡng trẻ nhỏ đầu tiên ở Việt Nam đã chính thức khai trương. Đây là công trình do Viện Dinh dưỡng quốc gia (Bộ Y tế) hợp tác với Dự án Alive & Thrive (A&T) và Phòng E-learning, Trung tâm Mạng thông tin thuộc Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức. 

Dựa vào tài liệu "Nuôi dưỡng trẻ nhỏ" do Bộ Y tế phê duyệt, 20 chủ đề về kiến thức và kỹ năng tư vấn nuôi dưỡng trẻ nhỏ được xây dựng thành các bài giảng trực tuyến chi tiết với hình ảnh minh họa, tài liệu tham khảo nhằm truyền tải kiến thức cơ bản về dinh dưỡng, nuôi dưỡng trẻ nhỏ cho mọi đối tượng. 

Hệ thống sẽ đào tạo và cấp chứng chỉ về tư vấn nuôi dưỡng trẻ nhỏ cho học viên học tập và công tác trong lĩnh vực y tế trên toàn quốc. Khóa học được các chuyên gia, giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ giàu kinh nghiệm của Viện Dinh dưỡng quốc gia trực tiếp giảng dạy và hỗ trợ trực tuyến. 

 

Trẻ cần được chăm sóc bài bản và khoa học ngay từ khi chào đời

Phó giáo sư, tiến sỹ Trương Tuyết Mai, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết từ năm 2010-2014, hơn 1.000 phòng tư vấn dinh dưỡng trẻ nhỏ mang tên "Mặt Trời bé thơ" được tích hợp vào các cơ sở y tế trên toàn quốc với sự hỗ trợ của Dự án A&T. Sau khi dự án kết thúc, việc tập huấn đã bị ngừng lại do hạn chế kinh phí ở cấp địa phương.

Để duy trì hoạt động của mạng lưới các phòng tư vấn "Mặt Trời bé thơ" và tăng cường năng lực tư vấn cho cơ sở y tế có triển khai các chương trình dinh dưỡng, sáng kiến đào tạo trực tuyến về nuôi dưỡng trẻ nhỏ sẽ giúp đông đảo người học tiếp cận được với chương trình một cách thống nhất về nội dung trên toàn quốc. So với cách đào tạo truyền thống, hệ thống này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người học; bên cạnh đó, đảm bảo duy trì bền vững can thiệp dinh dưỡng, chăm sóc trẻ nhỏ. 

Theo tiến sỹ Trần Hoàng Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Mạng thông tin, Đại học Bách Khoa Hà Nội, khóa học về nuôi dưỡng trẻ nhỏ trên website http://elearning.mattroibetho.vn được xây dựng phù hợp với nhiều đối tượng và môi trường học, giao diện thân thiện, hệ thống học tập được xây dựng đa nền tảng, hỗ trợ tốt các thiết bị di động giúp người học tham gia mọi lúc, mọi nơi. 

DUY ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh