THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:54

Trường cao đằng nghề Công nghiệp Hà Nội: Đào tạo 2 nghề kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí theo trình độ Quốc tế

Ông Phạm Đức Vinh, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai giảng lớp học

 

  Ông Phạm Đức Vinh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Đây là chương trình đào tạo thí điểm theo trình độ Quốc tế của một nước có trình độ tiên tiến hàng đầu thế giới lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam. Để triển khai được 1 lớp thí điểm này nhà trường đã hết sức tích cực, quyết liệt trong việc xây dựng kế hoạch, chuẩn bị để tổ chức đào tạo thí điểm 2 nghề trình độ quốc tế. Ngay từ đầu năm 2014, nhà trường đã cử 5 giáo viên sang học tập tại Học viên Chisholm (Úc) với thời gian 5 tháng để học tập, bỗi dưỡng nâng cao trình độ, phương pháp sư phạm… đạt tiêu chuẩn để giảng dạy các nghề chuyển giao từ Úc (sau đó Phó hiệu trưởng cũng sang Úc để tham quan, học tập về phương pháp quản lý đào tạo). Tổng cục Dạy nghề, thành phố Hà Nội đã cấp kinh phí để nhà trường sửa chữa, nâng cấp nhà xưởng, phòng học, mua sắm một số thiết bị dạy nghề cơ bản theo tiêu chuẩn của Úc chuẩn bị cho công tác đào tạo thí điểm.Tháng 4/2016, Học viện dạy nghề Chisholm (Úc) đã cử đoàn chuyên gia độc lập đến trường kiểm tra, khảo sát, thẩm định về mọi mặt: nhà xưởng, môi trường, vệ sinh, an toàn, sức khỏe, thiết bị dạy nghề, quản lý … Và đã công nhận nhà trường đủ điều kiện để đào tạo 2 nghề theo chương trình của Úc (qua kiểm định cũng có trường không đạt yêu cầu. trường chúng ta đạt yêu cầu, nhưng nhà trường có kế hoạch tiếp tục hoàn thiện).

Các đại biểu và sinh viên tham dự lễ khai giảng 2 lớp học thí điểm 

 

  Cũng theo ông Phạm Đức Vinh, Bên cạnh những thuận lợi, phía trước hiện nhà trường cũng gặp một số khó khăn như,  các thầy giáo, cô giáo, các em sinh viên phải từng bước dạy và học bằng tiếng Anh ( Tổng Cục Dạy nghề và nhà trường đã có Kế hoạch về kinh phí, chương trình, giáo viên để giúp nâng cao trình độ của giáo viên và sinh viên. Nhà trường đã và tiếp tục tạo mọi điều kiện để việc dạy và học được thuận lợi nhất). Việc dạy và học sẽ phải tuân thủ theo các tiêu chuẩn, quy định của Úc : cơ sở vật chất, quản lý, thi, cấp bằng tốt nghiệp,... và còn nhiều khó khăn phát sinh trong quá trình tổ chức đào tạo thí điểm.

Chương trình đào tạo thí điểm các nghề theo chương trình của Úc, thể hiện sự quan tâm và đổi mới mạnh mẽ của Đảng và Nhà nước đối với ngành dạy nghề để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng với công cuộc công nghiệp hóa và hiện đại hóa, hội nhập Quốc tế nước nhà. Đây là cơ hội lớn để nhiều thanh niên, sinh viên Việt Nam có cơ hội được học tập các chương trình đào tạo tiên tiến của nước ngoài trên tại đất nước Việt Nam yêu quý của chúng ta. Đây cũng là cơ hội tốt để các thầy cô giáo, cán bộ quản lý được học tập, nâng cao trình độ, được làm việc, giảng dạy theo chương trình, công nghệ hiện đại của nước ngoài để có thể cống hiến, đóng góp tích cực vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho Tổ quốc. Thực hiện đề án cũng giúp nhà trường chúng ta nhanh đạt mục tiêu: Xây dựng nhà trường trở thành trường dạy nghề chất lượng cao đạt trình độ khu vực và Quốc tế.

                    Ảnh lưu niệm lớp đào tạo nghề theo chương trình chuyển giao từ Úc

THIỀU VĂN LÝ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh