THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:17

Đảo Lombok, Indonesia nhô cao thêm 25cm sau động đất

Theo hãng AP đưa tin, từ các hình ảnh vệ tinh chụp đảo Lombok, Indonesia sau trận động đất mạnh 7 độ richte, các nhà khoa học từ Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) và Viện công nghệ California cho biết hòn đảo này đã nâng cao thêm gần 25 cm.

Các nhà khoa học đã sử dụng hình ảnh vệ tinh để tạo bản đồ về sự thay đổi mặt đất và đo được những thay đổi của bề mặt hòn đảo Lombok sau trận động đất hôm 5/8.

Có 451 cơn dư chấn sau trận động đất hôm 5-8. Ảnh: Antara

Theo đó, ở khu vực tây bắc đảo Lombok gần tâm chấn, chuyển động đứt gãy đã nâng mặt đất cao hơn so với mực nước biển 25cm, các khu vực khác trên đảo bị hạ xuống so với mực nước biển từ 5 đến 15cm.

NASA cho biết các quan sát vệ tinh có thể giúp các cơ quan chức năng ứng phó với các trận động đất cũng như các thảm họa thiên nhiên hay do con người tạo ra.

Trong khi đó tờ Antara (Indonesia) đưa tin, cơ quan khí tượng, thời tiết và địa vật lý Indonesia (BMKG) thông báo tính đến 8 giờ sáng ngày 10/8, cơ quan này đã ghi nhận tổng cộng 451 cơn dư chấn sau trận động đất mạnh 7 độ richte hôm 5/8.

Trong đó có 20 cơn dư chấn có thể cảm nhận rõ và một trận động đất mạnh 6,2 độ richte đã xảy ra vào 13 giờ 25 phút (giờ địa phương) hôm thứ năm.

Theo thống kê từ cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia, trận động đất mạnh hôm 5/8 đã cướp đi sinh mạng của 387 người, 13.688 người bị thương và 387.067 người bị mất nhà cửa.

TUẤN ANH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh