THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:58

Nâng cao năng lực trung tâm huấn luyện an toàn vệ sinh lao động

 

  Tham dự hội thảo, về phía Việt Nam có ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn lao động, đại diện lãnh đạo một số cục, vụ, viện trực thuộc Bộ LĐ - TB&XH, một số bộ, ngành trung ương và các Sở LĐ– TB&XH Phú Thọ, Hà Nội, Hưng Yên. Về phía Hàn quốc có ngài Chang Jea Yun, Giám đốc Cơ quan phát triển Hàn Quốc tại Hà Nội; ngài  Yoo Hyo Jin, Trưởng ban  quản lý dự án Nâng cao năng lực Trung tâm huấn luyện ATVSLĐ Việt Nam cùng các chuyên gia của KOSHA.

Ông Hà Tất Thắng  phát biểu tại hội thảo

Từ năm 2003 đến nay, Cục An toàn lao động và các cơ quan của Bộ LĐ-TB&XH đã và đang thực hiện các hoạt động hợp tác trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác kỹ thuật về ATVSLĐ giữa Bộ LĐ-TB&XH và KOSHA và đã đạt được các kết quả đáng ghi nhận, đó là: nâng cao năng lực cho cán bộ ATVSLĐ Việt Nam thông qua các khóa huấn luyện, hội nghị, hội thảo về ATVSLĐ hàng năm tại Hàn Quốc; KOSHA đã đào tạo, huấn luyện nhiều cán bộ, giảng viên ATVSLĐ cho Bộ LĐ-TB&XH và các cơ quan, tổ chức khác; KOSHA đã cử chuyên gia tư vấn và giảng viên có kinh nghiệm ATVSLĐ sang Việt Nam tư vấn xây dựng chính sách về ATVSLĐ, huấn luyện ATVSLĐ và các chuyên đề an toàn lao động trong xây dựng và các lĩnh vực an toàn khác; Hỗ trợ trang thiết bị BHLĐ cho Trung tâm Huấn luyện ATVSLĐ…

 Các hoạt động hợp tác giữa Cục An toàn lao động và KOSHA cũng đã đạt được những kết quả tích cực, đóng góp thiết thực cho việc nghiên cứu và xây dựng chính sách về ATVSLĐ ở Việt Nam. Các khóa huấn luyện, tập huấn, hội thảo tại Hàn Quốc đã giúp các cán bộ của Cục An toàn lao động cập nhật, học hỏi kinh nghiệm, hiểu biết rộng hơn những tiến bộ về công tác ATVSLĐ, góp phần hữu ích cho công việc chuyên môn, áp dụng kiến thức, kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, xây dựng các chính sách ATVSLĐ của Việt Nam.

Trong giai đoạn hợp tác vừa qua, KOSHA đã có nhiều hỗ trợ trong việc xây dựng Luật ATVSLĐ của Việt Nam và góp phần đề xuất, triển khai và đang thúc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án “Nâng cao năng lực phát triển Trung tâm huấn luyện ATVSLĐ Việt Nam” do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ trong thời gian 3 năm (2013-2016) với tổng ngân sách cho dự án là 3,4 triệu đô la Mỹ. Hiện nay, về phía Bộ LĐ-TB&XH đã triển khai xong các hạng mục xây dựng để tiếp nhận các thiết bị, mô hình huấn luyện ATVSLĐ tại cơ sở Sơn Tây và đã chuẩn bị nhân lực cho việc hoàn thiện các tài liệu huấn luyện cho các khóa huấn luyện tại Việt Nam. Đặc biệt, hiện có 3 cán bộ của Cục An toàn lao động đang được KOSHA đào tạo thạc sĩ, tại 2 trường đại học có uy tín của Hàn Quốc.

Các đại biểu chup ảnh lưu niêm tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Hà Tất Thắng  đã bày tỏ lời cảm ơn tới KOSHA, đã hỗ trợ có hiệu quả các hoạt động ATVSLĐ ở Việt Nam trong những năm qua, góp phần tích cực vào việc cải thiện điều kiện lao động cho người lao động. Ông Thắng  hy vọng rằng, việc triển khai Dự án sẽ giúp đỡ Việt Nam trong việc đào tạo, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, giảng viên ATVSLĐ của Việt Nam, không chỉ của Bộ LĐ-TB&XH mà cả ở những đơn vị khác, đồng thời với kinh nghiệm của mình trong việc triển khai Luật ATVSLĐ của Hàn Quốc, KOSHA sẽ hỗ trợ kỹ thuật để Việt Nam triển khai thành công Luật ATVSLĐ ở Việt Nam trong quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước./. 

Thiều Văn Lý/Lao đông và xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh