THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:50

Đảng bộ Bộ LĐ-TB&XH khai giảng lớp bồi dưỡng đảng viên mới năm 2015

 

Phát biểu khai mạc lớp học, đồng chí Lê Văn Hoạt - Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ cho biết: Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là chiến sỹ cách mạng trong đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và dân tộc Việt Nam. Sau khi được đứng vào hàng ngũ của đảng mỗi đồng chí đảng viên mới cần phải tiếp tục học tập để nâng cao nhận thức bản lĩnh chính trị của người đảng viên, thông qua lớp bồi dưỡng đảng viên mới sẽ tiếp tục trang bị cho các đồng chí những kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; những vấn đề cơ bản của đường lối cách mạng Việt Nam. Đây cũng là điều bắt buộc của đảng viên dự bị để trở thành đảng viên chính thức.

Chia sẻ với các đảng viên mới, đồng chí Lê Văn Hoạt nhấn mạnh, lớp bồi dưỡng là cơ hội để các đảng viên mới nắm được những kiến thức cơ bản, cốt lõi về Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, những đường lối của Cách mạng Việt Nam; nội dung, quan điểm mới trong cương lĩnh xây dựng đất nước thời kỳ quá độ lên CNXH, đường lối và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ của người đảng viên....
"Đây là hành trang quan trọng giúp các đảng viên mới nâng cao nhận thực về chính trị, xác định đúng đắn vai trò trách nhiệm của người đảng viên, xây dựng cho mình kế hoạch phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam"- đồng chí Lê Văn Hoạt lưu ý.

 

Lớp bồi dưỡng đảng viên lần này có 90 đồng chí là đảng viên dự bị của 25 đảng bộ, chị bộ trực thuộc Đảng ủy Bộ. Khóa học vinh dự được 3 giảng viên là đồng chí Mạc Quang Tân, Phó trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, PGS.TS. Phạm Xuân Mỹ - Trưởng khoa Lịch sử Đảng – Học viện Báo chí tuyên truyền và TS. Nguyễn Quang Ánh giới thiệu và truyền đạt 9 chuyên đề đều là những vấn đề cơ bản về lý luận và thực tiễn của cách mạng Việt Nam, khẳng định đúng đắn con đường xã hội chủ nghĩa mà Đảng và nhân dân ta đã chọn. Trên cơ sở đó, mỗi đảng viên mới cần phải xây dựng kế hoạch phấn đấu, rèn luyện bản thân để trở thành đảng viên chính thức của Đảng, xứng đáng với danh hiệu đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Lớp học sẽ kéo dài trong 5 ngày (từ ngày 24-28/11/2015), cuối các buổi học đều có hoạt động sinh hoạt lớp và cuối khóa học các học viên sẽ phải viết bài thu hoạch.

QUANG PHONG/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh