THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:25

Dân nhập cư hoảng loạn vì sắc lệnh của Donald Trump

 

CNN cho biết những người có người thân nhập cư sinh sống tại Hoa Kỳ đang rất lo lắng cho người nhà của họ. Còn công dân nước này rất ủng hộ chiến lược này của Donald Trump và cho rằng an ninh biên giới từ đây sẽ được thắt chặt hơn.

Trong các phỏng vấn của CNN, nhiều người đã bày tỏ niềm hy vọng là những lo lắng của họ sau khi sắc lệnh của Donlad Trump được ký kết.

Anh Yousif Alakwa (20 tuổi, sinh viên kỹ thuật từ Yemen), có gia đình đang sinh sống tại California. Năm ngoái anh đã đến thăm cha mẹ mình tại đây nhưng anh không biết rằng sẽ còn có thể quay trở lại được nữa hay không.

“Tôi đã rất cố gắng để được đi học ở nước ngoài nhưng hiện tại tôi cảm thấy rất hoang mang khi Trump đưa ra lệnh cấm này và tôi hy vọng Trump sẽ xem xét lại”- Yousif Alakwa nói.

Chuck Ellis- Một quân nhân nhà nước ở Allertville, Alabama lại hoàn toàn ủng hộ việc thực thi các chính sách đối với người nhập cư của Trump. Vì trước đó người anh rể của ông bị tình nghi rằng một người nhập cư từ Mexico giết, và hiện tại vẫn còn đang trốn lệnh truy nã.

Chuck Ellis bày tỏ sự đau buồn của mình rằng dù lệnh cấm này được ban hành nhưng vĩnh viễn người anh rể của ông sẽ không bao giờ quay trở lại và hai đứa con của anh ta sẽ không bao giờ được biết đến ông nội của các đứa nhỏ.

Bà Pamela Taylor (88 tuổi- Bang Texas) là một trong nhiều những người sống tại khu vực biên giới này đã nhiều thập kỷ. Và nguồn thu nhập từ việc bán các loại nhu yếu phẩm cho những người nhập cư là khoản thu chính của gia đình bà.

Bà nói: “ Nếu Dolald Trump tới đây, tôi muốn ông ta sống cuộc sống của chúng tôi và phải biết rằng những chính sách sắp tới của ông ta sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống vốn dĩ đã rất khó khăn của chúng tôi ”.

 

Còn Alex Shams (26 tuổi, là sinh viên ở Chicago), anh là con trại của một người tị nạn Iran đã kết hôn với một người phụ nữ Mỹ. Sau khi biết được kế hoạch của Trump, tất cả mọi người trong gia đình anh đều đang trong tình trạng hoảng loạn tuyệt đối.

“Theo sắc lệnh cấm người nhập cư của Trump, ai biết được điều gì sẽ xảy ra với cha tôi và tôi. Những hình ảnh của cuộc khủng hoảng người tị nạn ám ảnh trong suy nghĩ của tôi và dường như Trump đang loại chúng tôi ra khỏi sự tồn tại”- Alex nói.

Tasnim Abubakir Alsalhi (Sinh viên đại học của Irag) bày tỏ mong muốn được học tập tại Hoa Kỳ và cho rằng lệnh cấm có thể nghiêm ngặt hơn về người tị nạn nhưng không nên cấm hoàn toàn.

Cô chia sẻ: “Cấm người tị nạn sẽ giúp phần ngăn chặn khủng bố tại Hoa Kỳ. nhưng tôi nghĩ rằng chính quyền nên đưa ra những quyết định rõ ràng hơn về vấn đề này. Không thể dựa trên nơi tôi đến mà cấm cản mong muốn làm việc chính đáng của chúng tôi tại đất nước này”.

MINH YẾN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh