THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:30

Dân lại rào đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Vào khoảng 8h ngày 9/3, nhóm người kể trên đã dùng một cây tre khô chắn ngang đường tại nút giao Xuân Giao phía trước trạm thu phí IC 17 thuộc địa phận xã Gia Phú (Bảo Thắng, Lào Cai).

 

Sự việc gây ách tắc giao thông ở khu vực này. Nhiều xe ô tô lên cao tốc Nội Bài – Lào Cai bị ùn lại thành hàng dài trước "cửa ải" bằng tre kể trên.

Theo một cán bộ Ban quản lý dự án cao tốc Nội Bài-Lào Cai, người dân dùng tre chặn đường tại nút giao Xuân Giao vì bức xúc việc đất từ cao tốc trôi xuống ruộng của dân và nhà thầu chưa kịp xử lý.

 

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường lắng nghe ý kiến và giải thích cho người dân. Khoảng 10 phút sau, nhóm người đã tự động tháo dỡ rào tre để cho các phương tiện lưu thông bình thường.

Như vậy, đây là lần thứ 3 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua địa bàn huyện Bảo Thắng người dân đã tự ý rào đường cao tốc không cho các phương tiện qua lại. Trước đó vào ngày 7/10 và 14/11/2014  người dân 2 xã Gia Phú, Xuân Giao của huyện Bảo Thắng cũng dựng rào chắn đường do bức xúc với các nhà thầu phụ chưa thi công hệ thống mương thoát nước, gây khó khăn cho hoạt động canh tác.

Thành Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh