THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:08

Đắk Lắk xây dựng và sửa chữa gần 1000 phòng học phục vụ năm học mới

Sáng ngày khai giảng, thời tiết ở Đắk Lắk nắng ráo, thuận lợi cho hoạt động tổ chức khai giảng và phụ huynh đưa con đến trường. Tỉnh Đắk Lắk cũng thành lập các đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn về dự lễ khai giảng tại một số trường học vùng sâu, vùng xa trong tỉnh để chung vui, động viên các thầy cô giáo và học sinh bước vào năm học mới.

Khai giảng năm học mới tại trường PTTH nội trú Nơ Trang Lơng

Chuẩn bị cho năm học mới 2018-2019, trong những tháng hè vừa qua, toàn tỉnh đã huy động các nguồn lực được hơn 402 tỷ đồng để đầu tư xây dựng, sửa chữa, mua sắm cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ năm học mới, trong đó xây dựng mới 303 phòng học, 29 phòng học bộ môn, năm phòng công vụ cho giáo viên, 10 phòng thí nghiệm thực hành, 23 nhà hiệu bộ, 13 nhà đa năng, 42 công trình vệ sinh, 9 công trình nước sạch; đồng thời sửa chữa được 620 phòng học, 34 phòng công vụ giáo viên, 16 phòng nội trú cho học sinh, 10 phòng thí nghiệm thực hành, 51 công trình vệ sinh, năm công trình nước sạch... Cùng với việc tăng cường cơ sở vật chất, ngành Giáo dục-Đào tạo Đắk Lắk cũng đặc biệt chú trọng đến đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cho năm học mới và việc triển khai bộ sách giáo khoa mới sắp đến. Toàn ngành Giáo dục tỉnh hiện có 37.524 cán bộ, giáo viên, nhân viên; trong đó, 100% giáo viên bậc THCS và THPT đạt chuẩn. Để giáo viên cập nhật những kiến thức mới, phương pháp mới trong quản lý và giảng dạy, trong dịp hè vừa qua đã có 6.917 lượt cán bộ quản lý, giáo viên các cấp tham gia các lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ...

Học sinh trường PTTH nội trú Nơ Trang Lơng chào đón năm học mới

Bên cạnh đó, trước ngày khai giảng năm học mới, Sở Giáo dục-Đào tạo đã chỉ đạo Phòng Giáo dục-Đào tạo các huyện, thị xã và các trường học trên địa bàn chú trọng huy động học sinh đến trường, nhất là học sinh ở vùng sâu, vùng xa, học sinh dân tộc thiểu số, bảo đảm trong ngày khai giảng 100% học sinh đến lớp, không để học sinh vì khó khăn mà bỏ học.

Lễ khai giảng năm học mới tại các trường học năm nay trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk diễn ra ngắn gọn, nhưng trang trọng, ý nghĩa, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các thầy cô giáo và cùng các em học sinh sẵn sàng bước vào năm học mới.

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh