THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:59

Đắk Lắk: Dân làng đốt lửa, đánh chiêng xua đuổi voi rừng

Sáng ngày 9/11, ông Đỗ Dương Thụ, Phó giám đốc Trung tâm bảo tồn Voi Đắk Lắk cho biết, trong hai ngày qua, tại buôn Đrăng Phốk, xã Krông Ana, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk xuất hiện một đàn voi rừng khoảng 20 cá thể. Đàn Voi này đã tiến sâu vào khu vực nương rẫy của người dân và tàn phá hơn 2ha mía, sắn và hoa màu. Nhận được tin báo của người dân, đơn vị đã cử lực lượng xuống phối hợp với người dân làng dùng mọi biện pháp xua đuổi nhưng đàn Voi không những không chịu bỏ đi mà còn tiến sâu vào khu vực dân cư”.

Nhiều diện tích hoa màu của dân bị tàn phá.

Voi đang di chuyển

Kể từ đầu năm 2016 đến nay, theo thống kê của Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk, đây là lần thứ 4 đàn voi rừng kéo về khu vực dân cư để tìm kiếm thức ăn. Mới đây nhất là vào ngày 18/8/2016, một đàn voi rừng khoảng 20 cá thể cũng đã kéo về khu vực buôn Đrăng Phốk tàn phá hơn 10ha mía và nhiều diện tích hoa màu. Điều đáng lo ngại là khi phát hiện đàn Voi, người dân trong buôn đã tổ chức đánh chiêng trống, đốt lửa xua đuổi nhưng đàn voi ngày càng bạo dạn, hung dữ, lì lợm không chịu vào rừng.

Hiện lực lượng chức năng cùng với người dân vẫn đang tìm cách xua đuổi đàn voi này vào lại rừng, đồng thời phát đi thông điệp, cảnh báo người dân có nương rẫy, nhà sống gần khu vực voi hay về tìm kiếm thức ăn, không nên lại gần đàn voi vì có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh