THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:01

Đắk Lắk: Tử vong nghi do sốt xuất huyết

 - Ảnh 1Ảnh minh họa bệnh sốt xuất huyết

Sự việc xảy ra Vào khoảng 15h ngày 20/8/2019 khi bệnh nhân là bé trai 10 tuổi cư trú tại thôn 7, xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar, bé được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng vật vã, kích thích, môi tím, nổi vân tím toàn thân và chấm xuất huyết toàn thân.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bé bị sốc sốt xuất huyết Dengue ngày 6, suy hô hấp độ IV, béo phì, tiên lượng bệnh rất nặng. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu và hồi sức tích cực. Tuy nhiên, do bệnh chuyển biến nặng, cháu bé đã tử vong vào chiều tối cùng ngày.

Người nhà bệnh nhân cho biết chiều ngày 15/8, cháu bé phát bệnh với các triệu chứng sốt liên tục. Gia đình cho cháu đi điều trị tại cơ sở y tế tư nhân và truyền 5 chai dịch (không rõ chủng loại). Đến sáng 20/8, bệnh nhân vẫn sốt liên tục và nổi vân tím toàn thân, người nhà đã đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar điều trị trong tình trạng có sốt. Sau đó, cháu bé được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh