THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:43

Phẫu thuật thành công ca gãy nát cột sống

 

Ngày 24/5/2017, bác sĩ Huỳnh Như Đồng – Trưởng Khoa ngoại Thần kinh, bệnh viện đa khoa Đắk Lắk cho biết, bệnh viện vừa mổ cấp cứu thành công cho một bệnh nhân bị gãy cột sống rất nặng trong tình trạng hai chân không thể cử động do cây đổ đè lên người.

Khoảng 5 giờ 50’ ngày 21/5/2017, bệnh nhân Y Sơn được đưa vào Khoa ngoại trong tình trạng rất nặng. Qua thăm khám xác định gãy nát cột sống L2, gập góc nhiều, mất vững độ 4, liệt tuỷ, liệt hai chân. Đây là ca gãy khó nên sau khi khám và làm đủ các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ Đồng quyết định cho mổ gấp, dùng phương pháp mổ nắn chỉnh cột sống. Quá trình phẫu thuật, bệnh nhân đã được cố định 10 ốc vít vào 5 đốt sống nắn chỉnh cột sống về lại vị trí ban đầu.

Bác sĩ đang thăm khám bệnh nhân Y Sơn


 Theo bác sĩ Đồng, hiện tại bệnh nhân Y Sơn đã khỏe lại và đang được cho dùng phác đồ điều trị uống thuốc chờ lành vết thương để chuyển sang tập vật lí trị liệu chữa chứng liệt hai chân.

Được biết, những năm trước khi gặp trường hợp bị gãy cột sống nặng thường chuyển lên tuyến trên nhưng nay bệnh viện đã có đủ thiết bị và nhân lực để phẩu thuật, giúp giảm chi phí cho bệnh nhân.

Bệnh nhân Y Sơn đã khỏe lại sau phẩu thuật

LÊ NHUẬN-NGỌC ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh