THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:15

Đắk Lắk: Một thí sinh phúc khảo môn Toán tăng từ 0,6 lên 7,2 điểm

Thí sinh vào phòng thi toán

Cụ thể, sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia 2018 vào ngày 11/7, một thí sinh tại tỉnh Đắk Lắk đã vô cùng bất ngờ khi mình chỉ đạt được 0,6 điểm. Em cho biết, khi về so sánh đáp án của bộ GD&ĐT với bài làm của mình thì đạt được khoảng 7 điểm. Chính vì vậy, ngay sau khi có kết quả em đã nộp đơn phúc khảo tới sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk.

“Em rất sốc sau khi nhận được kết quả điểm 0,6, cho đến ngày nhận được kết quả phúc khảo đạt 7,2 điểm thì em đã trải qua những ngày mất ngủ. Nhưng giờ thì em rất vui, em đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào một trường đại học ở TP.Hồ Chí Minh như mong muốn”, thí sinh này nói.

Các thí sinh nghiêm túc làm bài

Trao đổi với PV , ông Nguyễn Hoàng Chương, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng tỉnh Đắk Lắk xác nhận thông tin của việc này. Lý giải về nguyên nhân dẫn đến việc này, ông Chương cho hay: “Thí sinh này khi làm bài đã tô đáp án mờ nên máy chấm không đọc được dẫn đến em chỉ được 0,6 điểm. Khi có đơn phúc khảo của em này chúng tôi đã làm đúng theo quy trình hướng dẫn của bộ GD&ĐT và kết quả em đạt được là 7,2 điểm”. Hình thức chấm phúc khảo được thực hiện thủ công tức là lấy bài thi gốc và thực hiện việc kiểm dò và không còn dùng đến máy quét trắc nghiệm.

Cũng theo ông Chương, đây là trường hợp duy nhất tại địa phương máy chấm không thể đọc được hết các đáp án do tô mờ. “Chúng tôi đã trả về kết quả đúng cho thí sinh. Việc này cũng được Sở báo cáo về Bộ GD-ĐT và Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia”- ông Chương nói. 

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh