THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:28

Đắk Lắk: Khởi động Tuần lễ học tập suốt đời

 

Lễ khai mạc diễn ra tại trung tâm văn hóa Tỉnh Đăk Lăk.

 

“Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016" chủ yếu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện; tăng cường các hoạt động tư vấn và tập huấn kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin hiệu quả trên internet; chỉ đạo các trường giới thiệu về sách và các tài liệu hữu ích trên website của nhà trường; khuyến khích giáo viên và học sinh tham gia các cộng đồng, câu lạc bộ đọc sách online bằng cách tạo các trang facebook và Blog của thư viện nhà trường; tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân đến đọc sách tại các thư viện cộng đồng;... 

Những hoạt dộng này hướng tới mục đích phát động phong trào đọc sách thường xuyên của mỗi người và xây dựng văn hóa đọc trong kỷ nguyên số, góp phần đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời trong nhà trường và các tầng lớp nhân dân; nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

 

Các trung tâm, đơn vị học tập trên địa bàn tỉnh về tham dự.


 Tại buổi lễ có các đồng chính lãnh đạo tỉnh tới dự: Bà: H'Yim Kđoh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk; Ông - Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk; ông -  Hà Ngọc Đào - Chủ tịch hội khuyến học tỉnh Đắk Lắk, ông Nguyễn Thành Đô - PGĐ trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCC) cùng các trung tâm học tập cộng đồng tiêu biểu của huyện, xã và thành phố trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Đô - PGĐ TTHTCĐ  nhấn mạnh việc tiếp tục thực hện kế hoạch XÃ HỘI HỌC TẬP, học cho bản thân và những người xung quanh hạnh phúc, học ở sách vở, học lẫn nhau, học ở dân. Học thường xuyên thông qua các mô hình: gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập với thông điệp: Đọc sách làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tuần lễ đọc sách với chủ đề: "Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số" sẽ được diễn ra từ ngày 2/10 đến ngày 9/10.

NGỌC ANH - TRẦN SEN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh