THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:16

Đại học Hutech đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

 

Tham dự buổi lễ có GS. Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; TS Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TPHồ Chí Minh, lãnh đạo UBND TP; lãnh đạo Sở GD&ĐT TPHồ Chí Minh... cùng cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên Hutech

Tiền thân Đại học Hutech là Đại học Kỹ thuật Công nghệ , được thành lập ngày 26/4/1995 theo quyết định số 235/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ. Qua 20 năm xây dựng và phát triển, Hutech đang sở hữu 4 khu học xá tọa lạc tại khu vực trung tâm TPHồ Chí Minh. Các khu học xá được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại theo chuẩn quốc tế với tổng diện tích trên 100.000 m2 tạo không gian học tập hiện đại, năng động, thoải mái.

Hiện Hutech có 723 giảng viên cơ hữu, gồm 9 giáo sư, 21 phó giáo sư, 95 tiến sỹ - tiến sỹ khoa học, 416 thạc sỹ. Hutech là trường đại học tiên phong trong cả nước áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 nhằm đảm bảo hiệu quả quản lý cao nhất, cho chất chất lượng đào tạo tốt nhất.

Tại lễ kỷ niệm, Hutech đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể Hutech nhằm ghi nhận xứng đáng những đóng góp vượt trội của Nhà trường cho sự nghiệp giáo dục, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đồng thời, tại buổi lễ, Hutech cũng vinh dự được Bộ trưởng Phạm Hữu Luận tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển trường giai đoạn 1995 – 2015. Bên cạnh đó, UBND TP cũng tặng Cờ truyền thống cho tập thể Hutech, vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ nhiều năm, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố; trao Huy hiệu 20 năm cho 4 nhà giáo tiêu biểu của trường đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Sở GD&ĐT TP cũng trao tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cũng dịp này, Bộ GD&ĐT trao quyết định số 1253/QĐ-BGDĐT ngày 14/4/2015 cho phép Hutech đào tạo trình độ tiến sĩ ngành Quản trị kinh doanh. Đây là sự kiện đặc biệt thể hiện sự tin tưởng của Bộ đối với chất lượng đào tạo của Hutech, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu của Hutech trong hệ thống giáo dục Việt Nam.

GS.TS Hồ Đắc Lộc, Hiệu trưởng  Hutech khẳng định: “Với niềm tự hào về những thành quả đã đạt được trong suốt 20 năm qua cùng với tâm huyết và sự đầu tư nghiêm túc cho những thành công mới, hướng đến tương lai từ tuổi 20 bản lĩnh và nhiệt huyết, Hutech cam kết tiếp tục hoàn thành sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, phấn đấu trở thành trường đại học tiên tiến, hiện đại từng bước sánh vai với các trường đại học của khu vực và thế giới”. 

Vũ Đình

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh