THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:53

Đại gia Cà Mau đưa phường 350 triệu, sau scandal bắn pháo hoa

 

Trao đổi với Đất Việt ,chiều 14/1, ông Lê Thanh Tùng, Chủ tịch phường 5, TP. Cà Mau cho hay, vừa nhận được khoản tiền mặt hơn 350 triệu đồng từ phía ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch Tập đoàn Phú Cường ủng hộ từ thiện.

"Sáng nay chúng tôi đã nhận được 350 triệu đồng từ phía gia đình ông Nguyễn Việt Cường. Đây là khoản tiền từ thiện sẽ được phường dùng cho việc mua gạo, quà Tết và tiền hỗ trợ những gia đình thuộc hộ nghèo và cận nghèo. Hiện trên địa bàn phường có 51 hộ", ông Tùng cho hay.

Được biết, đám cưới con gái của vị đại gia Cà Mau có số tiền mừng lên tới hàng tỷ đồng. Vị đại gia này từng hứa sẽ trích một nửa số tiền mừng làm công tác từ thiện tại phường 5 là 355 triệu đồng, các phường, xã còn lại là 300 triệu đồng.

Đám cưới chục tỷ đồng như mơ của con gái đại gia Cà Mau.

Theo nhận định của ông Trịnh Văn Hội, đại diện phường 7, người cũng tới dự đám cưới con gái đại gia cho hay, ông Cường là một vị đại gia khá hào phóng. Ông Cường cũng hay mở các chương trình từ thiện cho bà con nghèo trong tỉnh.

Thậm chí, ca sĩ Phi Nhung, người tới biểu diễn trong đám cưới của con gái Đại gia Cà Mau cũng cho biết cát-xê của đám cưới rất cao, song cô tình nguyện dùng đó làm quà cưới. Nói về mối thân tình với Nguyễn Việt Cường, nữ ca sĩ cho biết, ông từng giúp đỡ các bé mồ côi mà Phi Nhung nuôi nấng.

"Gia đình tổ chức đám cưới thường xuyên tới và giới thiệu bạn bè người thân tới nhà hàng chay của tôi để ủng hộ. Tính tôi khi người ta giúp mình thì mình phải trả ơn lại chứ không để mắc nợ", nữ ca sĩ chia sẻ.

Đám cưới được ông Trần Kiều Danh, đại diện UBND phường 6 cho là hoành tráng nhất Cà Mau tốn kém hơn chục tỷ đồng.

"Tôi chi khoảng 9 tỷ đồng cải tạo nhà hàng giữa hồ nước rộng 81.700 m2 thành 'đảo uyên ương' để mừng ngày trọng đại cho con gái nở mày nở mặt với nhà chồng và bà con.

Chi phí để nghệ sĩ đến góp vui tốn hơn 2 tỷ đồng. Cộng hai cái này lại trên 11 tỷ đồng, bằng doanh thu 3 ngày của một công ty ở Kiên Giang", ông Nguyễn Việt Cường, vị đại gia sẵn sàng chi tiền tỷ cho đám cưới con gái khẳng định.

"Tài sản tôi cho con gái là giao vợ chồng con gái toàn quyền điều hành đối với cụm công ty con tại Cà Mau, có tổng giá trị khoảng 300 tỷ đồng”, ông Cường chia sẻ.

Theo người cha, con gái Nguyễn Thị Ngọc Mai hiện là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Minh Hải có vốn của Nhà nước. Cô dâu 29 tuổi này từng học ở Singrapore, tốt nghiệp đại học quản trị kinh doanh. Chú rể Thanh Duy có công ty xây dựng, kinh doanh vật tư xây dựng nên cũng là đối tác lâu năm với tập đoàn của cha vợ.

Ông Trần Hiếu Hùng, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau hôm 14/1 cho hay, hiện do lịch công tác dày đặc nên chưa nhận được công văn từ phía Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tỉnh liên quan tới vụ việc có sử dụng pháo hoa ở đám cưới của chị Nguyễn Thị Ngọc Mai.

Chiều cùng ngày, một cán bộ văn phòng UBND tỉnh xác nhận đã nhận được công văn của Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Cà Mau và chuyển lên cấp trên.

Trước đó, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch đã có văn bản kiểm tra xác nhận việc đám cưới của con gái đại gia Nguyễn Việt Cường diễn ra ở bờ hồ Vân Thủy, phường 5, TP.Cà Mau có bắn pháo hoa tầm thấp.

Công văn của Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Cà Mau về việc bắn pháo hoa trong đám cưới.

Kết quả cho thấy, đêm 10/1/2016, đám cưới này có bắn pháo hoa loại tầm thấp. Sở này khẳng định, việc bắn pháo hoa là sai với Nghị định 36/2009/NĐ-CP ngày 14/4/2009 của Chính phủ.

"Sở VHTT & DL báo cáo UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh theo chức năng nhiệm vụ và trách nhiệm được quy định để xem xét, tham mưu về trường hợp nói trên, báo cáo UBND tỉnh xem xét”, nguồn trên dẫn lời công văn của Sở cho hay.

Theo Sở, Bộ Quốc phòng chịu trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị quốc phòng về nhân lực, phương tiện kỹ thuật để bắn pháo hoa. Bộ Công an chịu trách nhiệm về công tác quản lý Nhà nước liên quan đến bắn pháo hoa.

Trước khi có kết luận của Sở VH-TT&DL Cà Mau, thông tin với báo giới, ông Châu Thanh Hãn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Phú Cường khẳng định, không có màn bắn pháo hoa trong đám cưới. Pháo mà người dân phản ánh chỉ là pháo được dùng ở đám cưới bình thường và màn này do đơn vị tổ chức đám cưới thực hiện.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh