THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:21

Đà Nẵng: Xây dựng nút giao 3 tầng cạnh sông Hàn

Phối cảnh dự án (ảnh: Báo Vietnamnet)

Thông tin trên Báo điện tử Vietnamnet cho biết, công trình này dự kiến được thiết kế khác mức dạng ba tầng. Tầng trên bố trí cầu vượt thép trên đường 2 Tháng 9. Tầng mặt đất bố trí đảo hình tròn tự điều chỉnh. Tầng dưới cùng bố trí hầm chui trên đường Duy Tân kéo dài hầm qua nút Duy Tân – Núi Thành và nút Duy Tân - Bạch Đằng (nối dài).

Báo này cũng cho biết, đối với khu vực phía sau khu trung tâm hội nghị tiệc cưới mở rộng đường sẽ làm mới bãi đỗ xe, kết nối vào nút giao thông Bạch Đằng nối dài ven sông Hàn.

Được biết, tổng chiều dài tuyến trên đường 2 Tháng 9 là 569,8m. Trong đó phần cầu dài 203,2m, kết cấu gồm 5 nhịp. Tổng bề rộng cầu 14m (bốn làn xe). Kết cấu dầm dạng dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép. Tổng chiều dài tuyến tên đường Duy Tân là 750m.

“Đà Nẵng dự kiến sẽ chi 550,255 tỉ đồng từ ngân sách thành phố để đầu tư dự án này. Nếu được thông qua, dự án sẽ được thực hiện vào cuối năm nay và hoàn thành vào năm 2020, sẽ góp phần cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cụm nút phía Tây cầu Trần Thị Lý.” – Báo Vietnamnet cho biết.

Trước đó, liên quan đến việc triển khai cải tạo 2 nút giao thông khác mức phía Tây cầu Rồng và Tây cầu Trần Thị Lý, Báo Giao thông cho biết, từ đầu năm 2018, Sở Giao thông vận tải TP. Đà Nẵng đã nhiều lần tổ chức họp bàn, lấy ý kiến các cơ quan chức năng, chuyên gia tư vấn trong nước và quốc tế. Đồng thời, đăng tải các phương án nghiên cứu lên trang thông tin của Sở, mạng xã hội (Facebook) để lấy ý kiến rộng rãi của các tổ chức, cá nhân nhằm có thể hoàn thiện và lựa chọn phương án thiết kế phù hợp.

Báo này cũng dẫn ý kiến của KTS Tô Văn Hùng – Trưởng ban Đô thị HĐND TP. Đà Nẵng cho rằng, giải pháp tổ chức nút giao khác mức 3 tầng tại phía Tây cầu Trần Thị Lý là phù hợp do đây là trục giao thông quan trọng kết nối sân bay, các khu chức năng mới phía Tây, Tây Nam với toàn bộ các khu dịch vụ ven biển phía Đông thành phố. Đây cũng là nút giao thông giao cắt 2 trục chính đường 2 Tháng 9 và Duy Tân nên lượng xe ô tô rất lớn vào các giờ cao điểm, nhất là cuối tuần. Vì vậy, phương án này vừa thuận lợi cho việc tổ chức giao thông, vừa đảm bảo cảnh quan khu vực, ít ảnh hưởng các công trình kiến trúc lân cận.

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh