THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:21

Đà Nẵng: Triển khai Đề án Sữa học đường giai đoạn 2018 – 2020

Ngày 17/9, TP. Đà Nẵng sẽ triển khai cho trẻ em uống sữa theo Đề án Sữa học đường tại hai quận Hải Châu và Thanh Khê

Với mục tiêu nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc của trẻ em mẫu giáo và tiểu học thông qua hoạt động cho trẻ uống sữa hàng ngày, tính đến nay, TP. Đà Nẵng có hơn 47.000 trẻ mẫu giáo thuộc các nhà trẻ, mẫu giáo của các cơ sở trường mầm non, mẫu giáo, nhóm lớp độc lập tư thục; trẻ mầm non học tại các cơ sở giáo dục của 7 quận, huyện và trực thuộc các sở (các trường chuyên biệt, trung tâm khuyết tật trực thuộc ngành giáo dục và đào tạo), các cơ sở bảo trợ xã hội (trực thuộc Sở LĐ-TB&XH) tham gia chương trình Sữa học đường.

Theo đó, ngày 17/9, thành phố sẽ tổ chức cho trẻ em uống sữa học đường tại hai quận Hải Châu và Thanh Khê; ngày 19/9 triển khai tại quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn; quận Liên Chiểu, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang triển khai ngày 21/9. Các nhà trường sẽ bố trí nhân lực, cơ sở vật chất, phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam để thực hiện việc vận chuyển, bảo quản sữa đúng quy trình, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ khi sử dụng. Đồng thời, tổ chức giám sát, đánh giá việc triển khai cho trẻ uống sữa tại lớp hàng ngày.

Được biết, theo Đề án sữa học đường của TP. Đà Nẵng, trẻ sẽ được uống sữa 9 tháng trong 1 năm học, mỗi trẻ được uống sữa 5 lần/tuần. Đối tượng áp dụng được chia theo 3 diện: diện 1 bao gồm hộ nghèo, trẻ khuyết tật, mồ côi cha hoặc mẹ; trẻ học tại các cơ sở giáo dục như các trường chuyên biệt, trung tâm khuyết tật trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ sở bảo trợ xã hội trực thuộc Sở LĐ-TB&XH, được ngân sách thành phố hỗ trợ 100%.

Diện 2, gồm hộ cận nghèo, gia đình chính sách, có cha hoặc mẹ là công nhân làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, được ngân sách thành phố hỗ trợ tối đa 68%, công ty cung cấp sữa hỗ trợ tối thiểu 22%; phụ huynh học sinh đóng góp 10%.

Diện 3 thuộc các trường hợp còn lại được hỗ trợ 50%, phụ huynh học sinh đóng góp 50%.

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh