THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:12

Trao chứng nhận đầu tư cho 27 dự án với tổng vốn hơn 35.000 tỷ đồng.

sự kiện quan trọng trong chuỗi các sự kiện xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng và cơ hội đầu tư tại TP. Đà Nẵng hướng đến Tuần lễ Cấp cao APEC 2017,  Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017 không chỉ là cơ hội để Đà Nẵng quảng bá, giới thiệu tiềm năng, kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với thành phố mà còn là cơ hội để Đà Nẵng khẳng định mình, một thành phố đáng sống, điểm đến của các nhà đầu tư trên tiến trình phát triển kinh tế- xã hội.  

Giới thiệu tại Diễn đàn, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định, Đà Nẵng có cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ và hiện đại nhất ở khu vực miền Trung với cảng container có công suất 12 triệu tấn hàng hóa; 6 khu công nghiệp, 1 khu công nghệ cao và 1 khu công nghệ thông tin tập trung với sân bay quốc tế có khả năng tiếp nhận 12 triệu lượt khách và 50.000 tấn hàng hóa mỗi năm...

Về hạ tầng công nghệ thông tin, không có gì để phủ nhận, khi đã nhiều năm liền, Đà Nẵng luôn là thành phố dẫn đầu cả nước về Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin Việt Nam (Vietnam ICT Index). Đây cũng là trung tâm giáo dục, đào tạo của miền Trung với hệ thống đào tạo toàn diện với 24 trường đại học, cao đẳng, 19 trường trung học chuyên nghiệp và 59 trung tâm dạy nghề. Nguồn nhân lực dồi dào, có tay nghề cao... những lợi thế lớn để Đà Nẵng “lọt” vào tầm ngắm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những cách làm thể hiện sự chủ động của chính quyền TP. Đà Nẵng trong việc thu hút đầu tư, nhất là vấn đề cải cách thủ tục hành chính, đón đầu cơ hội đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước vào thành phố. Thủ tướng cũng yêu cầu Đà Nẵng cần phải xác định cho mình con đường phát triển không chỉ là thành phố đáng sống, điểm đến của các nhà đầu tư mà cần phải có những chiến lược, cách nhìn dài hạn trong tương lai. Đặc biệt, Thủ tướng cũng yêu cầu Đà Nẵng tập trung mọi nguồn lực cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế.

Tại diễn đàn, với sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, UBND TP Đà Nẵng đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư, thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư, quyết định cho vay, thỏa thuận cho vay 27 dự án với tổng vốn 35.293 tỉ đồng.

Được biết, lũy kế đến tháng 9/2017, Đà Nẵng đã thu hút được 408 dự án trong nước với số vốn đầu tư đạt 101.379 tỉ đồng, tương đương 4,5 tỉ USD. Và các dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với số vốn đầu tư đăng ký đạt 3 tỉ USD.

Trước đó, trong khuôn khổ Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017, chiều ngày 14/10, tại Trung tâm hội nghị Aryana cũng đã diễn ra 2 hội nghị chuyên đề quan trọng trước phiên chính thức Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017 là hội nghị thu hút đầu tư vào lĩnh vực phát triển cở sở hạ tầng Đà Nẵng, hội nghị đầu tư du lịch Đà Nẵng. 

 

 

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh