THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:33

Đà Nẵng: Tập trung khắc phục hậu quả sau trận mưa lịch sử

Các tình nguyện viên và đơn vị bãi biển dọn rác dạt vào bãi biển (ảnh: Báo Pháp luật TP. HCM)

Báo Pháp luật TP. HCM cho biết, ngay trong đêm 10/12, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đi thị sát chung cư HAGL Lake View (đường Hàm Nghi, quận Thanh Khê), nơi có nhiều tài sản (ô tô, xe máy) của người dân để dưới tầng hầm chung cư HAGL Lake View bị nước ngập sâu gây thiệt hại lớn. Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo Cảnh sát PCCC phối hợp với Công ty thoát nước và xử lý nước thải tập trung đưa lực lượng, phương tiện đến chung cư hỗ trợ rút toàn bộ nước dưới tầng hầm ra ngoài để giải cứu tài sản của người dân. Đến sáng nay (11/12) đã rút xong nước dưới tầng hầm, nhiều xe sang như BMW X5, Range Rover Evoque cùng nhiều xe máy đã được giải cứu khỏi hầm chung cư Hoàng Anh Gia Lai sau hai ngày ngâm nước.

Mưa lớn gây ngập cũng là nguyên nhân khiến một lượng lớn rác trôi theo dòng nước thải nằm tràn ngập các bãi biển du lịch của TP. Đà Nẵng. Báo Pháp luật TP. HCM cho biết, hàng tấn rác theo nước thải dạt vào dọc bãi biển được xem là đẹp nhất hành tinh như Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Tất Thành. 

Ngay trong sáng nay (11/12), hàng chục công nhân của các đơn vị quản lý liên quan đến bãi biển Đà Nẵng đã ra quân dọn dẹp. Bên cạnh đó, nhiều tình nguyện viên cũng tham gia phụ dọn rác. “Trong sáng 11/12, xí nghiệp đã điều hơn 40 công nhân phối hợp nhân viên của Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng và các đơn vị liên quan tổ chức ra quân dọn dẹp rác dọc bãi biển. Đến nay, việc dọn rác tại các bờ biển du lịch đã cơ bản hoàn thành, bờ biển đã sạch sẽ trở lại, hàng trăm du khách đã đi dạo trên biển” - Báo Pháp luật TP. HCM dẫn lời ông Phạm Sau - Giám đốc xí nghiệp môi trường sông biển Đà Nẵng.

Trước đó, để tập trung khắc phục hậu quả do mưa lũ, Cổng thông tin điện tử TP. Đà Nẵng đã thông tin, Thường trực HĐND thành phố quyết định hoãn kỳ họp thứ 9, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa IX dự kiến diễn ra vào 3 ngày 11,12 và 13/12. Kỳ họp này sẽ được dời vào 3 ngày 17, 18 và 19/12 để các sở ban ngành, địa phương tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ. Đồng thời các Ban của HĐND cũng đi cơ sở giám sát các công trình dự án ngập nặng sau đợt mưa lớn. Qua đó cùng nhau tìm giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh thiên tai hiệu quả hơn.

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh