THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:15

Đà Nẵng: Nhịp sống xáo trộn vì nắng nóng

11 giờ 30 phút, đúng giờ tan tầm của nhiều cơ quan, công sở, tuy nhiên trên nhiều tuyến phố ở TP. Đà Nẵng, lượng xe lưu thông ít hơn hẳn so với ngày thường. Nắng nóng oi bức khiến không ít người phải thay đổi nhịp sống để tránh ra đường vào thời điểm giữa trưa hay đầu giờ chiều.

Là giờ tan tầm nhưng trên nhiều tuyến đường khá vắng bóng người 

Đang ăn trưa tại một quán cơm ngay gần cơ quan, chị Nguyễn Mai Hương, quận Hải Châu chia sẻ “Nhà mình cách chỗ làm gần 5 cây số. Bình thường trưa vẫn về nhà cơm nước rồi đầu giờ chiều mới đi làm lại. Nhưng mấy hôm nay thời tiết thay đổi, trời nắng quá, đi ngoài đường mà thấy rát rạt nên quyết định buổi trưa ở lại cơ quan luôn, chiều hết giờ làm thời tiết dịu hơn mới về”.

Nắng nóng khiến nhiều người chỉ ra đường khi thực sự có việc cần thiết

 Cũng giống như chị Hương, nhiều chị em đi làm ở các công sở đều chọn giải pháp ở lại cơ quan trong những ngày thời tiết còn nắng nóng.

“Đã gần cả tuần nay nhà mình bếp không đỏ lửa. Hai vợ chồng thì đều đi làm cả nên trưa ở lại cơ quan luôn cho đỡ vất vả, cháu nhỏ thì cũng gửi trẻ, đến chiều tối mới rước về. Thời tiết nóng quá cũng đâu có chịu nổi. Mấy hôm này cứ chiều về là vợ chồng, con cái lại rồng rắn nhau ra biển đến tận khuya mới chịu về” Chị Trần Thị Thúy, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng kể.

Không riêng gì gia đình chị Thúy, nhiều người dân và kể cả một lượng lớn học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng những ngày này đều chọn giải pháp ra biển để hạ nhiệt. Trên khắp các bãi biển như Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng, Xuân Thiều, kể cả các bãi biển vốn không nhiều người tắm trên đường Nguyễn Tất Thành nay cũng trong tình trạng đông kín người, nhất là vào thời điểm về chiều và tối.

Trú mát dưới bóng cây tại một điểm du lịch 

Anh Trần Văn Tam, phường Xuân Hòa, quận Thanh Khê, Đà Nẵng cho biết, đã 3- 4 ngày nay, cứ tan làm là cả gia đình anh lại kéo nhau ra biển “Trong nhà nóng hầm hập, chịu sao nổi. Ngoài trời đã nóng mà nhiệt độ trong nhà do lợp tôn nên hấp thụ đến tận tối vẫn còn nóng”-ảnh Tam nói.

Chưa quen với thời tiết nắng nóng gay gắt ngay từ đầu mùa hè, ngay cả những người làm công việc nội trợ cũng chọn giải pháp dậy sớm hơn thường ngày để có thêm thời gian lo cho công việc chợ búa, bếp núc và tranh thủ nghỉ ngơi lúc nắng nóng cao điểm.

Nhiều tụ điểm vui chơi, các quán cà phê có nhiều bóng mát luôn là nơi được nhiều người lựa chọn trong những ngày này.

Nắng nóng cũng khiến cho nhiều cửa hàng bán đồ điện lạnh trên địa bàn thành phố trở nên sôi động hơn, nhiều cửa hàng trên đường Hùng Vương cho biết, lượng người đến mua các loại quạt ở các cửa hàng khá đông. Bên cạnh nhu cầu về mặt hàng máy điều hoà đáp ứng nhu cầu của những người có thu nhập cao thì nhiều người dân lại lựa chọn loại quạt hơi nước để hạ nhiệt cho mùa hè này.

 


Bùi Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh