THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:18

Đà Nẵng: Người dân và du khách háo hức chờ đợi giao lưu cùng thủy thủ và ban nhạc Hải quân Hoa Kỳ

Tàu sân bay USS Carl Vinson, siêu tàu sân bay lớp Nimitz thứ ba của Mỹ đủ sức chở theo tối đa 90 máy bay các loại (ảnh: Internet)

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Chỉ huy và thủy thủ đoàn tàu Hải quân Hoa Kỳ sẽ tham dự các hoạt động lễ tân, xã giao, trao đổi chuyên môn kỹ thuật, giao lưu cộng đồng và hoạt động từ thiện tại TP. Đà Nẵng. Đặc biệt, trong 5 ngày lưu lại Đà Nẵng, 6.500 thủy thủ đoàn sẽ có nhiều hoạt động giao lưu với hải quân Việt Nam, các trung tâm nuôi trẻ mồ côi, trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam, giao lưu với người dân thành phố….

Trong đó, ngày đầu tiên đến Việt Nam, đoàn sẽ thăm Trung tâm bảo trợ xã hội Đà Nẵng. Ngày 6/3, thủy thủ Đoàn tàu Hải quân Hoa Kỳ sẽ đi thăm trung tâm điều dưỡng bệnh nhân tâm thần, làng trẻ SOS, giao lưu bóng đá…

Trong những ngày cập bến Đà Nẵng, tàu sân bay cũng sẽ đón các đoàn quân sự, báo giới và công chức Đà Nẵng lên tham quan tàu. Ngoài hoạt động tham quan tàu, những ngày này, nhiều người dân thành phố và du khách cũng đang háo hức để chờ đợi giao lưu cùng những thủy thủ và xem những màn biểu diễn độc đáo của ban nhạc Hải quân Hoa Kỳ diễn ra tại cầu Rồng vào tối ngày 5/3 và công viên Biển Đông tối ngày 7/3.

Được biết, trong những đêm nhạc này, ngoài những tiết mục biểu diễn sôi động theo xu hướng trẻ của Mỹ, đoàn cũng sẽ hát bằng tiếng Việt một số ca khúc của Việt Nam, hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham gia.

Các tàu “khủng” trong chuyến thăm Đà Nẵng của Đoàn tàu Hải quân Hoa Kỳ: Tàu tuần dương USS Lake Champlain, có chiều dài 173 m, chiều rộng 16,8m, tốc độ 32,5 hải lý/giờ; Tàu khu trục USS Wayne E.Meyer, chiều dài 155,3 m, chiều rộng 20 m và tàu sân bay USS Carl Vinso.

 Tàu sân bay USS Carl Vinson là siêu tàu sân bay lớp Nimitz thứ ba của Mỹ, được đặt theo tên nghị sĩ Carl Vinson để ghi nhận sự đóng góp của ông cho hải quân Mỹ. Tàu có chiều dài 332,8 m, chiều rộng 76,8 m, tốc độ 30 hải lý. Tàu được hạ thủy năm 1980 và đi vào biên chế sau đó hai năm. USS Carl Vinson có lượng giãn nước 103.000 tấn, đủ sức chở theo tối đa 90 máy bay các loại, là kỳ hạm của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 1 (CSG-1). Tàu USS Carl Vinson đang hoạt động ở khu vực Tây Thái Bình Dương.

Chuyến thăm Đà Nẵng của tàu sân bay Mỹ được thực hiện theo thoả thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam- Hoa Kỳ, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển phù hợp với khuôn khổ quan hệ Đối tác toàn diện, đóng góp vào việc duy trì hoà bình, ổn định, an ninh, hợp tác và phát triển của khu vực.

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh