THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:47

Đà Nẵng: Mở rộng công viên APEC sang khu đất vàng ven sông Hàn

Công viên APEC nằm ở khu đất hình tam giác, bên hông cầu Rồng và trước Bảo tàng Điêu khắc Chăm, có diện tích 3.000 m2 (ảnh: Bùi Minh)

Thông tin này được ông Vũ Quang Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết tại chương trình “Hội đồng nhân dân với cử tri” được đăng trên báo VnExpress.

Báo này cũng cho biết, nếu việc hoán đổi diễn ra, diện tích của công viên APEC sẽ tăng lên 9.000 m2. Hiện, công viên này nằm ở khu đất hình tam giác, giao lộ đường 2/9 - Bạch Đằng, bên hông cầu Rồng và trước Bảo tàng Điêu khắc Chăm, thuộc quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng, với diện tích 3.000 m2.

“Sở Xây dựng đã làm việc với chủ đầu tư và thống nhất hoán đổi đất tương đương ở góc Võ Nguyên Giáp - Võ Văn Kiệt (ven biển Mỹ Khê, quận Sơn Trà), diện tích khoảng 5.600 m2. Sau khi hoán đổi, thành phố sẽ có thêm 6.000 m2 liền kề để mở rộng công viên và nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý. Thành phố cũng đã cơ bản thống nhất và giao các đơn vị liên quan xem xét giá trị hoán đổi sao cho phù hợp với pháp luật”, Báo pháp luật TP.HCM dẫn lời Giám đốc Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng Vũ Quang Hùng.

Được biết, TP. Đà Nẵng cũng đã có ý tưởng thiết kế khi mở rộng Công viên APEC. Nhiều khả năng UBND thành phố sẽ mời đơn vị tư vấn nước ngoài thực hiện, nhằm tạo cảnh quan và điểm nhấn để phục vụ người dân và du khách.

Công viên APEC được Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cùng Bộ trưởng 21 nền kinh tế thành viên APEC cắt băng khai trương ngày 9/11/2017, nhân sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại TP. Đà Nẵng.

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh