THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:07

Đà Nẵng: Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC sẵn sàng ứng trực tại DIFF 2019

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 sẽ chính thức khai mạc vào tối ngày 1/6/2019.

 

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 sẽ chính thức khai mạc vào tối ngày 1/6/2019. Để đảm bảo an toàn cháy nổ tại sự kiện này, đặc biệt là trong các đêm trình diễn pháo hoa, gần 200 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC - Công an TP. Đà Nẵng đã được huy động, sẵn sàng ứng trực, bảo vệ khu vực bãi bắn, được xác định là trọng điểm cần đảm bảo an toàn cháy nổ.

Theo đó, sẽ có 6 xe chữa cháy, 2 xe cứu nạn cứu hộ, 2 xe thang và xuồng cao tốc cứu nạn cứu hộ tham gia ứng trực, đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy. Lực lượng cảnh sát PCCC Đà Nẵng cũng chuẩn bị hàng chục thùng phi trữ nước và các thiết bị chữa cháy được lắp đặt tại khu vực bãi bắn; bình chữa cháy xách tay tại các khu vực sân khấu, hậu trường, máy phát điện,… sẵn sàng ứng cứu khi xảy ra sự cố.

“Ngoài lực lượng, phương tiện đảm bảo công tác ứng trực khi có sự cố cháy nổ cũng như sự cố cứu nạn cứu hộ xảy ra, lực lượng Cảnh sát PCCC cũng chủ động bố trí các tổ công tác kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở, người dân không mang các chất dễ xảy ra cháy nổ vào khu vực khán đài, gần các khu vực bãi bắn. Đồng thời, nhắc nhở khách sạn, các cơ sở lưu trú, các nhà cao tầng có nguy cơ xảy ra cháy nổ, nhằm đảm bảo an toàn công tác PCCC tuyệt đối trong dịp DIFF 2019” - Thiếu tá Đặng Phước Hà, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, Công an TP. Đà Nẵng cho biết.

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019 khai mạc vào tối 1/6 và kéo dài hơn 1 tháng. Dự kiến, sẽ có hơn 36 tấn pháo hoa được sử dụng tại lễ hội pháo hoa năm nay.

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh