THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:43

Đà Nẵng gấp rút hoàn thiện các công trình phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017

 

Khu vực vườn tượng 21 nền kinh tế thành viên APEC 2017 đã hoàn thành các hạng mục sân gạch, trồng cây, thảm cỏ.


Công trình vườn tượng 21 nền kinh tế thành viên APEC 2017 (Công viên APEC) được xây dựng trên diện tích 3.047m2, thuộc địa bàn phường Bình Hiên, quận Hải Châu (Đà Nẵng), nằm ở khu vực giao giữa đường 2 Tháng 9 và đoạn nối dài đường Bạch Đằng (gần cầu Rồng). Công trình đã được xây dựng, bố trí sân gạch và lối đi bộ với diện tích 752m2, diện tích còn lại được đơn vị bố trí trồng cây xanh, thảm cỏ và đặt tượng của 21 nền kinh tế thành viên tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Hiện, các hạng mục sân gạch, trồng cây, thảm cỏ đã được Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng) hoàn thành. 

Công trình cải tạo Trung tâm Hội chợ triển lãm thành Trung tâm Báo chí Quốc tế với tổng vốn đầu tư gần 178,2 tỷ đồng phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng cũng đã được đơn vị thi công hoàn thành vào cuối tháng 6. Hiện một số hạng mục chi tiết đang được thành phố chỉ đạo tập trung hoàn thiện để sẵn sàng phục vụ, đáp ứng nhu cầu tác nghiệp của 2.000 phóng viên các hãng thông tấn, báo chí trong và ngoài nước tác nghiệp tại sự kiện. Ngoài ra, công trình cải tạo, sửa chữa Cung Thể thao Tiên Sơn làm địa điểm dự phòng tổ chức Gala Dinner cho 1.200 doanh nhân hàng đầu tháp tùng các nguyên thủ quốc gia trên thế giới, có kinh phí đầu tư 84,2 tỷ đồng cũng đã cơ bản hoàn thành.

 

Hầm chui phía Tây cầu Sông Hàn, công trình phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng.


Tại cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017, trên cơ sở tổng hợp báo cáo của các đơn vị liên quan và các nhiệm vụ được Trung ương phân công cho Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị để chuẩn bị phục vụ chương trình sơ duyệt của Ủy ban Quốc gia.

Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị cần tăng cường kiểm tra, đôn đốc tiến độ thi công các công trình phục vụ APEC, đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp đầu tư đang gặp phải, nhất là các công trình theo phương thức xã hội hóa nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn, hiệu quả trong quá trình thi công cũng như khi đưa vào khai thác, sử dụng. Các công trình xã hội hóa phục vụ APEC bao gồm cải tạo khách sạn InterContinental, Trung tâm Hội nghị Ariyana, khách sạn Sheraton, chỉnh trang khách sạn Furama...

Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cần đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình, dự án cải tạo, nâng cấp sân đỗ máy bay trước nhà ga quốc tế và dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía bắc, hoàn thành thi công trước ngày 30/9 để kịp phục vụ đợt sơ duyệt của Ủy ban Quốc gia.

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh