THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:58

Đà Nẵng: Dư luận xôn xao chuyện tân Giám đốc Sở TN&MT mới được bổ nhiệm

Ông Tô Văn Hùng (ảnh: Báo Kinh tế & Đô thị)

Theo Báo Kinh tế & Đô thị, quy định tại Thông tư 77/2017 của Bộ Tài nguyên & Môi trường nêu rõ, tiêu chuẩn chức danh Giám đốc Sở TN&MT thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thì phải hiểu biết sâu về nghiệp vụ quản lý TN&MT, các chiến lược, quy hoạch lớn của ngành TN&MT; đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước về TN&MT dành cho lãnh đạo Sở TN&MT do Bộ TN&MT tổ chức. Đồng thời, phải có thời gian công tác trong lĩnh vực TN&MT từ 5 năm trở lên (cộng dồn)…

Trong khi đó, ông Tô Văn Hùng, sinh năm 1976, tốt nghiệp Đại học Kiến trúc, là Tiến sĩ Quy hoạch vùng và đô thị, từng là giảng viên Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Năm 2016, ông Hùng trúng cử Đại biểu HĐND TP. Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016 - 2021, làm Trưởng Ban Đô thị HĐND thành phố được gần 3 năm. Như vậy, ông Tô Văn Hùng chưa từng làm viên chức, công chức trong ngành TN&MT mà được bổ nhiệm Giám đốc Sở TN&MT nên mới gây xôn xao dư luận.

Báo này cũng cho biết, dư luận còn xôn xao vì nghi ngờ ông Tô Văn Hùng có yếu tố “con ông, cháu cha” mới được cân nhắc bổ nhiệm làm Giám đốc Sở. Bởi được biết, ông Hùng là con rể của một cán bộ lãnh đạo, nguyên là Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng.

Cho rằng, dư luận có quyền nghi ngờ, chia sẻ ý kiến của mình trên Báo Kinh tế & Đô thị, ông Hồ Việt - nguyên Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng bày tỏ, “Dư luận có quyền nghi ngờ. Tuy nhiên, chúng ta cần suy xét cho kỹ. Bởi Đà Nẵng vừa rồi bị một “sự cố” lớn từ vụ Vũ “nhôm” (Phan Văn Anh Vũ), đã liên lụy đến rất nhiều cán bộ của thành phố. Cho nên, cán bộ như mong muốn không phải như trước nữa, vì một số như trước kia đã sai lầm, thay đổi rồi. Các anh làm được đã mắc sai lầm, không thể bố trí lại được. Nên sự lựa chọn này cũng phải làm thôi. Vấn đề quan trọng là anh Tô Văn Hùng phải nỗ lực học tập, rèn luyện, phải nghe người khác góp ý để rút kinh nghiệm, cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ. Đó là điều mà dư luận và cả tổ chức đều mong muốn”, – ông Hồ Việt nói.

Lliên quan đến việc bổ nhiệm tân Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng mà dư luận quan tâm, Báo Công an TP. Đà Nẵng cũng dẫn lời ông Võ Ngọc Đồng – Giám đốc Sở Nội vụ TP. Đà Nẵng. Theo đó, ông Đồng khẳng định việc bổ nhiệm ông Tô Văn Hùng – Trưởng ban Đô thị HĐND thành phố đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường là đúng quy trình, quy định của Đảng. Những thông tin trong thời gian vừa qua cho rằng việc làm này trái quy định là chưa khách quan, chưa hiểu hết vấn đề.

Ông Võ Ngọc Đồng cũng cho biết, ông Hùng đã có bằng cao cấp chính trị, có nghiệp vụ ngạch chuyên viên chính. Đây là những điều kiện đáp ứng quy định để bổ nhiệm giám đốc sở. Về chuyên môn ông Hùng có kinh nghiệm 17 năm giảng dạy về quản lý đô thị tại Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng. Sau đó, ông Hùng đảm nhiệm chức vụ Trưởng ban Đô thị - HĐND TP. Đà Nẵng và có kinh nghiệm thực tế nhiều năm công tác, am hiểu về lĩnh vực đất đai, môi trường.

“Tuy nhiên, Giám đốc Sở Nội vụ cũng thừa nhận, tân Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường hiện còn thiếu một chứng chỉ do Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp. Để có chứng chỉ này, phải tham gia một khóa học kéo dài trong 10 ngày. Ông Lê Quang Nam - Nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cũng từng thiếu chứng chỉ này khi được bổ nhiệm, sau đó đã tiếp tục đi học lấy chứng chỉ. Bây giờ ông Hùng cũng thế, sẽ đi học để lấy chứng chỉ theo quy định của Bộ.” – Báo Công an TP. Đà Nẵng cho biết thêm.

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh