THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:38

Đà Nẵng: Điều tra làm rõ vụ phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp

Phóng viên Vĩnh Quyên trình bày vụ vệc với công an (ảnh: Báo Người Lao động)

Theo đó, thông tin trên Báo Người Lao động cho biết, anh Trần Văn Quyên (bút danh Vĩnh Quyên - phóng viên tập sự của Báo Người Lao Động) bị nhóm người hành hung khi đang tác nghiệp tại hiện trường vụ tai nạn giao thông tại Đà Nẵng. Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng cho biết đã nghe thông tin phản ánh vụ việc và đã chỉ đạo cho công an quận Thanh Khê khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ vụ việc. “Vụ việc cụ thể thế nào thì anh em đang khẩn trương điều tra, xác minh mới biết kết quả. Tuy nhiên, hành động hành hung anh em phóng viên khi đang tác nghiệp là không thể chấp nhận được và phải nhanh chóng điều tra để làm sáng tỏ vụ việc và xử lý theo qui định”, - Thiếu tướng Viên nhấn mạnh. 

Cũng theo báo này, tối cùng ngày, một lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng cho biết đã nắm thông tin vụ việc phản ảnh của nhiều báo và sẽ đề xuất xử lý thông tin phóng viên Trần Văn Quyên bị hành hung.  "Xét thấy, vụ việc có dấu hiệu vi phạm quy định tại Khoản 12, Điều 9, Luật Báo chí; nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của phóng viên Trần Văn Quyên, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ đề nghị UBND thành phố: Chỉ đạo công an thành phố Đà Nẵng khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc và cung cấp thông tin cho báo chí".

Trước đó, thông tin trên Báo Thanh niên cho biết, vào khoảng 14 giờ ngày 25/3, trước số nhà 555 Nguyễn Tất Thành (P.Xuân Hà, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) xảy ra vụ va chạm liên tiếp giữa ô tô Toyota Vios BS 92A - 138.12, ô tô bán tải Ford Ranger Wildtrak BS 43C - 125.74 và một xe máy. Cú va chạm cực mạnh giữa 2 ô tô khiến xe Toyota quay 90 độ, nằm ngang đường Nguyễn Tất Thành, còn xe Ford lao lên vỉa hè, đâm vào thân cây xanh, đầu xe bị chẻ đôi, hư hỏng nặng. Vụ tai nạn khiến người phụ nữ đi xe máy bị thương khi đâm vào đuôi xe Ford.

Phóng viên Vĩnh Quyên cùng một số phóng viên báo, đài đến tác nghiệp thì có một số người lạ xuất hiện ở hiện trường. Trong lúc chụp ảnh, phóng viên Vĩnh Quyên bị một số người hành hung và buộc phải xóa các hình ảnh trong máy. Vụ côn đồ hành hung phóng viên diễn ra ngay trước mắt lực lượng công an đang làm nhiệm vụ tại hiện trường.

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh