THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:32

Đà Nẵng: Chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh phát sinh sau mưa lũ

Đợt mưa lớn diễn ra trong hai ngày 9 và 10/12 đã khiến cho nhiều tuyến đường trung tâm TP. Đà Nẵng bị ngập úng sâu.

Theo đó, văn bản của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nêu rõ, trong hai ngày 9 và 10/12, trên địa bàn thành phố đã diễn ra mưa lớn trên diện rộng, gây ngập úng sâu, cục bộ trong khu dân cư, làm sạt lở bờ biển tại các điểm xung yếu của thành phố. Đặc biệt, lượng rác thải lớn đã tấp vào các khu vực bãi biển. Nhằm đảm bảo cao nhất sức khỏe cho nhân dân và mỹ quan đô thị, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Giám đốc các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, địa phương khẩn trương tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác vệ sinh, môi trường nhằm đảm bảo sớm ổn định đời sống, sinh hoạt của nhân dân sau đợt ngập nước trong các ngày vừa qua.

Trong thời gian trước mắt, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện ngay các công việc:

Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng chủ động tổ chức công tác thu gom, dọn vệ sinh rác thải đô thị, đảm bảo không có tình trạng tồn lưu rác trên các tuyến đường, trong khu dân cư nhằm tránh phát sinh dịch bệnh sau mưa lũ.

Chủ tịch UBND các xã, phường có trách nhiệm tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia vệ sinh tại các khu dân cư và chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh phát sinh trên địa bàn.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu Sở Y tế chủ trì, chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng phối hợp với các Trung tâm y tế dự phòng các quận, huyện tiến hành vệ sinh y tế, dịch tễ, phun thuốc phòng dịch để đảm bảo vệ sinh môi trường nhằm tránh phát sinh các dịch bệnh sau mưa lũ trên địa bàn thành phố.

Ngoài việc đảm bảo sớm ổn định đời sống, sinh hoạt cho nhân dân sau đợt ngập úng do mưa lớn, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung rà soát khơi thông thoát nước các công trình không để ngập sâu, ngập lâu ảnh hưởng đến đới sống nhân dân trong vùng dự án; Hiệu tưởng các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp trên địa bàn huy động lực lượng học sinh, sinh viên trực tiếp tham gia cùng với nhân dân trong công tác vệ sinh môi trường.

Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra triển khai công tác sửa chữa, khắc phục các công trình giao thông, thủy lợi, kênh mương bị hư hỏng do mưa ngập. Sở Tài nguyên & Môi trường chỉ đạo Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải khẩn trương triển khai công tác khắc phục sạt lở bờ biển; Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố chủ động bố trí lực lượng túc trực thường xuyên để dọn rác thải tấp vào bờ theo phương châm rác tấp vào bờ đến đâu thu gom đến đó.

Trước đó, cũng như nhiều tỉnh, thành ở khu vực miền Trung, mưa lớn diễn ra trên địa bàn TP. Đà Nẵng trong hai ngày 9 và 10/12 đã khiến nhiều tuyến phố trung tâm ở Đà Nẵng bị ngập úng sâu, nước lớn tràn vào nhà khiến cuộc sống của nhiều người dân ở thành phố này bị đảo lộn.

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh