THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:51

Đà Nẵng: Cho phép hai nhà máy thép hoạt động trở lại

 

Trước đó, nhiều người dân thuộc thôn Vân Dương 1 và Vân Dương 2, xã Hoà Liên, huyện Hoà Vang tụ tập trước cổng hai nhà máy thép để phản đối nhà máy hoạt động (ảnh: Báo Đầu tư)


Báo Sài Gòn giải phóng cho biết, ngày 26/3, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đã có buổi đối thoại với người dân hai thôn Vân Dương 1 và Vân Dương 2, thuộc xã Hoà Liên, huyện Hoà Vang.

Tại buổi làm việc này, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cũng đã công bố thông báo số 30/TB-UBND do ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ký về việc triển khai ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng liên quan đến hoạt động của Công ty Cổ phần thép Dana Ý và Công ty Cổ phần thép Dana Úc tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang.

UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu các sở, ngành, UBND huyện Hòa Vang và UBND xã Hòa Liên tiếp tục tập trung thực hiện các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật để thực hiện chủ trương dừng hoạt động sản xuất thép của 2 nhà máy trên theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng.

UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành các thủ tục theo quy định để hủy bỏ chủ trương quy hoạch, di dời, giải tỏa khu vực lân cận 2 nhà máy trên. Đồng thời, chỉ đạo Viện Quy hoạch xây dựng thành phố tiến hành khảo sát, đánh giá hiện trạng và đề xuất phương án điều chỉnh quy hoạch, sử dụng đất tại khu vực 2 công ty và báo cáo UBND thành phố xem xét trong tháng 5/2018.

Từ ngày 26/3, UBND TP. Đà Nẵng cho phép 2 công ty nói trên hoạt động sản xuất thép trở lại để xử lý những tồn tại liên quan của doanh nghiệp và giảm thiểu các thiệt hại phát sinh khi dừng hoạt động theo quy định pháp luật.

Báo này cũng cho biết, UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu hai nhà máy tuân thủ nghiêm các biện pháp bảo vệ môi trường, không thực hiện mở rộng hoạt động sản xuất, không giao kết, mua nguyên vật liệu, phế liệu để sản xuất thép. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian không quá 6 tháng, giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố phương án dừng hoạt động sản xuất thép và báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy và trình HĐND TP. Đà Nẵng thông qua.

Được biết, trước thông tin này, nhiều người dân sống quanh khu vực hai nhà máy thép hoạt động tiếp tục có ý kiến, bày tỏ nguyện vọng mong muốn thành phố xem xét chủ trương di dời dân đi nơi khác để đảm bảo cuộc sống. 

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh