THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:55

Đà Nẵng: Cấm sử dụng tàu, thuyền đánh cá và các loại phương tiện đường thủy khác chở khách xem pháo hoa trên sông Hàn

Đà Nẵng nghiêm cấm sử dụng tàu, thuyền đánh cá và các loại phương tiện đường thủy khác chở khách xem pháo hoa trên sông Hàn (trừ các tàu du lịch được phép vận chuyển khách trên sông Hàn).

 

Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng cho biết, tại Công văn số 3175/UBND-SVHTT ngày 16/5/2019 của UBND TP. Đà Nẵng về công tác triển khai Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019, TP. Đà Nẵng nghiêm cấm sử dụng tàu, thuyền đánh cá và các loại phương tiện đường thủy khác chở khách xem pháo hoa trên sông Hàn (trừ các tàu du lịch được phép vận chuyển khách trên sông Hàn) trong 5 đêm trình diễn Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2019. Cụ thể, các ngày: 1/6, 8/6, 15/6, 22/6 và 6/7/2019.

 UBND TP. Đà Nẵng giao Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng tuyên truyền chủ trương nêu trên của thành phố đến chủ tàu và người dân, du khách được biết, tự giác chấp hành nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trên sông Hàn trong các đêm thi Pháo hoa. Đồng thời, đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố tham mưu UBND thành phố có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị phối hợp tuyên truyền chủ trương này đến người dân khu vực lân cận TP. Đà Nẵng và có biện pháp ngăn chặn từ xa các phương tiện thủy không được phép chở khách như đò ngang, tàu hút cát, tàu đánh cá… đi xem pháo hoa trên sông Hàn Đà Nẵng.

UBND TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan có phương tiện thủy hoạt động trên sông Hàn không tổ chức hoạt động trên sông Hàn trong các đêm thi DIFF 2019. Đối với các phương tiện phối hợp làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn của các lực lượng chức năng liên quan, đề nghị liên hệ với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố để thống nhất kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh, an toàn và bố trí neo đậu, thực hiện nhiệm vụ.

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh