THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:07

Công an Hà Nội truy tìm tung tích Chủ tịch huyện Quốc Oai "mất tích"

Chiều 2/1/2018, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP.Hà Nội phát đi thông báo liên quan đến việc điều tra, truy tìm tung tích ông Nguyễn Hồng Lâm (SN 1964, tại xã Nghĩa Hưng, Quốc Oai) bị mất tích chưa rõ nguyên nhân từ ngày 26/12/2017 đến nay.
Trao đổi với Báo Dân sinh, Phó chủ tịch thường trực huyện Quốc Oai Đỗ Lai Luật cho biết, ông Nguyễn Hồng Lâm có điện thoại cho con trai mình nói về việc mình “đang gặp rắc rối”.
Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai ông Nguyễn Hồng Lâm 
Sau khi ông Lâm mất tích, sáng 26/12, công an tìm thấy xe ô tô của ông Lâm tại bãi gửi xe trên đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy. Trên xe của ông Lâm không có gì bất thường. Cơ quan công an đã đưa xe của ông Lâm về lưu giữ tại UBND huyện.
Ông Luật cho biết thêm, “sáng ngày 26/12, anh Lâm gọi điện báo cáo Bí thư Huyện ủy về việc không tham dự cuộc họp của Thường trực Huyện ủy để giải quyết việc cá nhân chứ không có chuyện xin nghỉ phép, sau đó, anh Lâm gọi cho con trai mình và có nói 'bố đang gặp rắc rối'”.
Đến ngày 27/12, UBND huyện đã báo cáo lên huyện ủy cũng như UBND TP. Hà Nội, đồng thời đề nghị Công an huyện vào cuộc tìm kiếm, đến ngày 28/12 Công an TP. Hà Nội đã vào cuộc tìm kiếm ông Lâm, tức đến nay đã gần 1 tuần trôi qua, nhưng đến nay vẫn chưa có tin tức gì về ông Lâm.  
Trước khi xảy ra sự việc ông Lâm không có biểu hiện gì bất thường. “ông Lâm là người hiền lành, đức độ và có năng lực, từng có thâm niên 11 năm giữ cương vị Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách khối nông nghiệp. Trong thời gian công tác được tổ chức tín nhiệm giao các trọng trách, mới tiếp nhận chức vụ Chủ tịch huyện từ 1/7/2017”, ông Luật cho hay.
Theo ông Luật, “Hiện tại UBND huyện Quốc Oai cũng như các cơ quan chức năng đang khẩn trương vào cuộc tìm kiếm, vì vậy mội thông tin ngoài lề, suy diễn đều không có căn cứ”.
Ông Nguyễn Hồng Lâm sinh năm 1964, từng làm chủ nhiệm HTX Nghĩa Hương, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hương, Chánh văn phòng Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Quốc Oai (từ năm 2006). Tháng 7/2017, ông Lâm được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện.
Phòng Cảnh sát hình sự - CATP đề nghị tất cả công dân, các cơ quan tổ chức, nếu ai phát hiện ông Nguyễn Hồng Lâm hoặc tin tức có liên quan thì liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội (Qua đội điều tra trọng án - Phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội, địa chỉ: Số 7 Phố Thiền QUang, P.Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội, số điện thoại: 069.219.6451 hoặc đồng chí Hoàng Thế Hiển - số điện thoại 0983.304.879) để phối hợp giải quyết.

CHU LƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh