THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:52

Cuộc thi tay nghề của những thợ may Kimono người Việt

Nội dung thi là các kỹ thuật may Kimono như: đường may đẹp, độ chính xác, lên áo đẹp… Cuộc thi thu hút 28 thợ may Kimono trên phạm vi cả nước.

 - Ảnh 1

Các thí sinh dự thi với những nội dung khá phức tạp, đòi hỏi trình độ tay nghề cao

Kimono là quốc phục của Nhật Bản. May Kimono là một việc làm đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, sự kiên nhẫn và tính nghệ thuật. Theo như truyền thống, tất cả các loại áo Kimono đều được may bằng tay. Những thợ may Kimono thực sự là những nghệ nhân khéo léo. Tại Nhật có rất nhiều cuộc thi may Kimono cũng những giải thưởng giá trị nhằm tôn vinh những nghệ nhân may Kimono lưu giữ truyền thống.

Đây là một trong số ít cuộc thi dành cho tất cả những thợ may Kimono tại Việt Nam. Những người chỉ cần biết may Kimono đều có thể đăng ký tham dự.

 

 - Ảnh 2

Những thí sinh xuất sắc nhất đoạt giải của cuộc thi

Từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam đến nay, Công ty TNHH MTV TM Nihonwasou  (chuyên ngành may Kimono) đã hỗ trợ một số người Việt Nam thành lập công ty may gia công Kimono. Công ty cung cấp nguồn hàng ổn định, hỗ trợ thiết bị và kỹ thuật.

Thông qua cuộc thi, nhà tổ chức hy vọng nghề may Kimono sẽ nhận được sự quan tâm và chú ý của nhiều người. Xa hơn, may Kimono có thể trở thành một nghề phát triển tại Việt Nam, thu hút nhiều lao động tham gia.

PV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh