THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:08

Cục Thuế Hà Tĩnh phản hồi thông tin

.

Mỏ đá của Công ty CP SXKD VLXD Hà Tĩnh trong quá trình sản xuất

 

Văn bản của Cục Thuế Hà Tĩnh cho biết: "Một là: Bài báo có nêu: "Qua kết quả kiểm tra hoạt động SXKD năm 2013, Đoàn thanh tra Cục Thuế Hà Tĩnh đã truy thu thuế thu nhập doanh nghiệp của Công ty CPSXKDVLXD Hà Tĩnh tăng thêm với số tiền: 212.259.875 đồng do diều chỉnh giảm chi phí thuế tài nguyên trong hạch toán chi phí (biên bản kiểm tra ngày 31/10/2013 và ngày 8/9/2014)". Số liệu này là chưa đầy đủ và thiếu chính xác. Thực tế năm 2013 và 2014, Cục Thuế Hà Tĩnh đã có 2 lần kiểm tra, giám sát về thuế của Công ty CPSXKDVLXD Hà Tĩnh. Kết quả xử lý về thuế sau kiểm tra đối với Công ty CPSXKDVLXD Hà Tĩnh của Cục Thuế Hà Tĩnh trong 2 năm 2012 và 2013 là: 3.151.872.137 đồng. Việc bài báo nêu: "Đoàn thanh tra Cục thuế Hà Tĩnh đã truy thu thuế thu nhập doanh nghiệp của Công ty CPSXKDVLXD Hà Tĩnh với số tiền: 212.259.875 đồng" là không đúng thực tế truy thu về thuế và tiền phạt ghi trong 2 biên bản quyết định xử lý kiểm tra của Cục Thuế Hà Tĩnh.

Hai là: Theo quy định của Luật Quản lý thuế hiện hành, doanh nghiệp có trách nhiệm tự khai thuế, quyết toán và tự xác định, nộp thuế vào ngân sách nhà nước và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực, đầy đủ của hồ sơ thuế. Cơ quan thuế có trách nhiệm tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn và thực hiện kiểm tra, giám sát, thanh tra thuế đối với doanh nghiệp, người nộp thuế theo đúng qui định pháp luật hiện hành.

Trong năm 2015, Cục Thuế Hà Tĩnh đã lập kế hoạch thanh tra thuế Công ty CP SXKD VLXD Hà Tĩnh và ngày 10/3/2015 Cục Thuế Hà Tĩnh đã có Quyết định số 470 /QĐ-CT thanh tra về thuế năm 2014 của công ty, nhưng vì tại thời điểm này, Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh có Quyết định thanh tra Công ty  CP SXKD VLXD Hà Tĩnh (theo chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh), để tránh tình trạng chồng chéo trong việc thanh tra thuế các doanh nghiệp, Cục Thuế đã có quyết định số 504/QĐ-CT ngày 17/3/2015 bãi bỏ, thu hồi Quyết định số 470/QĐ-CT ngày 10/3/2015 để thanh tra tỉnh Hà Tĩnh thực hiện thanh tra toàn diện doanh nghiệp này.

Việc phát hiện và xử lý truy thu thuế sau thanh tra, kiểm tra của cơ quan thuế và của các ngành chức năng cao hơn so với số liệu doanh nghiệp tự kê khai và quyết toán là việc thường xảy ra trong công tác quản lý thuế. Về thuế năm 2014 của công ty CP SXKD VLXD Hà Tĩnh, cơ quan thuế Hà Tĩnh chưa thực hiện thanh tra, kiểm tra và trong trường hợp này các ngành chức năng thanh tra xử lý truy thu thuế năm 2014 của Công ty CP SXKD VLXD Hà Tĩnh với số tiền 856.789.479 đồng (chênh lệch theo số liệu kê khai, nộp thuế của doanh nghiệp) thì không thể nói cơ quan thuế "bỏ quên" hay "ăn chia" đối với khoản tiền này".

Văn bản số 1389/CT-TTHT ngày 1/7/2015 của Cục Thuế Hà Tĩnh gửi baodansinh.vn cũng cung cấp thêm thông tin như sau: "Hiện nay ngành Thuế Hà Tĩnh nói riêng và cả hệ thống chính trị tỉnh Hà Tĩnh nói chung đã đang rất tích cực, quyết liệt trong công tác thu ngân sách. Điều này được thể hiện qua con số thực tế là từ một tỉnh có số thu rất khiêm tốn ở những năm trước đây, hiện Hà Tĩnh là một trong 17 tỉnh, thành phố trên cả nước có tổng thu ngân sách cao nhất toàn quốc. Đặc biệt, những năm gần đây, ngành Thuế Hà Tĩnh luôn dẫn đầu cả nước về tỷ lệ tăng thu. (Dự kiến tổng thu ngân sách trên địa bàn Hà Tĩnh năm 2015 này là 15 ngàn tỷ đồng, cao nhất khu vực Bắc Trung bộ). Với những thành tích xuất sắc trong công tác thu ngân sách, ngành Thuế Hà Tĩnh đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương  Độc lập hạng Ba, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua cao quí khác".

BBT thuviensuckhoe.org hoan nghênh tinh thần hợp tác trong cung cấp thông tin của Cục Thuế Hà Tĩnh và xin đính chính những chi tiết chưa đầy đủ và thiếu chính xác trong bài báo theo như phản hồi của văn bản nói trên của Cục Thuế Hà Tĩnh.

baodansinh.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh