THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:34

CSGT TP.HCM tặng 1.000 nón bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ em

Mỗi ngày từ 9 giờ đến 11 giờ 30, CSGT thuộc PC67 Công an TP.HCM sẽ bố trí lực lượng ở 4 điểm: Giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học (quận 1), trước cổng Trường Tiểu học Hiệp Bình Phước (quốc lộ 13, quận Thủ Đức), giao lộ quốc lộ 22 - Việt Hưng (quận 12) và khu vực trước UBND xã Đa Phước (quốc lộ 50, huyện Bình Chánh) để kiểm soát tình hình chấp hành luật giao thông của người dân.

Khi phát hiện phụ huynh chở con mà không đội nón, các chiến sĩ CSGT không phạt mà sẽ tặng nón đạt chuẩn cho các cháu

Đặc biệt, khi phát hiện phụ huynh chở trẻ em từ 6 tuổi trở lên mà không đội nón bảo hiểm thì CSGT không phạt mà còn tặng nón bảo hiểm miễn phí cho trẻ, đồng thời nhắc nhở và dặn dò cả phụ huynh lẫn con em phải nhớ đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông sau khi ghi lại thông tin và yêu cầu phụ huynh ký vào bản cam kết.

Các chiến sĩ CSGT tham gia chương trình cho biết, nhiều người dân vì không nắm được luật nên nghĩ trẻ em không cần đội nón bảo hiểm. Dịp này CSGT tặng nón kết hợp với tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân. Sắp tới sẽ kết hợp với trường học, khu công nghiệp để tuyên truyền thêm.

Phụ huynh được nhắc nhở và yêu cầu ký cam kết tuân thủ việc đội nón bảo hiểm cho con khi tham gia giao thông

Được biết, đây là một trong những hoạt động được tổ chức nhằm thực hiện bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giảm tai nạn và ùn tắc giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới 2018-2019.

Theo đó, PC67 Công an TP.HCM tổ chức tuyên truyền và cao điểm xử lý vi phạm về quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trên địa bàn TP với hai nội dung trọng tâm. Bên cạnh chương trình tuyên truyền cùng với trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ em tại bốn địa điểm như nói trên, lực lượng CSGT còn tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi ngồi trên mô tô, xe máy. 

VH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh