THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:39

Hợp tác trong giai đoạn 2017-2020 với Đoàn TNCS HCM có ý nghĩa rất quan trọng

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Bí thư thứ nhất Lê Quốc Phong ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa ngành LĐ-TB&XH và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giai đoạn 2017 – 2020.

 

Chương trình phối hợp công tác giữa ngành LĐ-TB&XH và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giai đoạn 2017-2020. Theo đó, trong giai đoạn 5 năm tới, hai bên sẽ phối hợp triển khai tập trung vào 7 mục tiêu, tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật về vai trò, trách nhiệm, sự phối hợp hiệu quả giữa ngành LĐ-TB&XH và hệ thống Đoàn các cấp trong công tác: “Tư vấn hướng nghiệp giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm cho thanh thiếu niên; Tiếp tục triển khai hiệu quả chính sách đền ơn, đáp nghĩa; Nâng cao hiệu quả các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội; Tăng cường thực hiện quyền trẻ em; Đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống các tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên; Nâng cao nhận thức, hành động của thanh thiếu niên và xã hội trong thực hiện công tác bình đẳng giới; Nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, Hội trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp”.

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Bí thư thứ nhất Lê Quốc Phong tại lễ ký kết.


Phát biểu tại Lễ ký kết, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết: “Bộ LĐ-TB&XH đang quản lý gần 2.000 cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Bên cạnh việc hợp tác lồng ghép về hoạt động chuyện môn, hệ thống các cấp đoàn trong các trường nghề trên đã được T.Ư Đoàn hỗ trợ hiệu quả”. Nhấn mạnh tới mối quan hệ giữa Bộ LĐ-TB&XH và T.Ư Đoàn TNCS HCM, Bộ trưởng khẳng định: “Trong tất cả các lĩnh vực trên đều có sự lồng ghép và liên quan ít nhiều với tổ chức của Đoàn TNCS HCM. Do đó, nếu những lĩnh vực này có sự hỗ trợ của Đoàn sẽ càng có hiệu quả. Chính vì vậy, việc hợp tác trong giai đoạn 2017-2020 có ý nghĩa rất quan trọng”.  

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu tại Lễ ký kết

 

Cũng theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, lĩnh vực lao động việc làm và giáo dục nghề nghiệp sẽ là có những đột phá trong hoạt động của Bộ trong năm 2017 và 2018. Đối tượng chủ yếu của nhóm nhiệm vụ này là thanh niên, trong đó có không ít đoàn viên. Chính vì vậy, Ngành LĐ-TB&XH đang xây dựng đề án quy hoạch giáo dục nghề nghiệp, khuyến khích doanh nghiệp mở trường nghề…

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng trăn trở tới nhiều lĩnh vực có liên quan tới hoạt động của Đoàn TNCS HCM, như: Tình trạng thất nghiệp trong lực lượng thanh niên còn cao, giải pháp tình thế về xuất khẩu lao động, hạn chế tệ nạn nghiên hút, gấp rút giải quyết những tồn đọng về chính sách của những cựu thanh niên xung phong trong các cuộc chiến vệ quốc trước đây…

 

Quang cảnh lễ ký kết.


Đồng tình với quan điểm của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Bí thư thứ nhất Lê Quốc Phong cho biết: "Những định hướng hoạt động của Đoàn TNCS HCM có nhiều nội dung song hành với các hoạt động của ngành LĐ-TB&XH. Đây cũng chính là nền tảng để triển khai những hợp tác trong thời gian tới đây.

 

Bí thư thứ nhất Lê Quốc Phong phát biểu tại Lễ ký kết

 

Điểm mới từ năm 2017, Bộ LĐ-TB&XH đã tiếp nhận chức năng quản lý nhà nước hệ thống các trường trung cấp, cao đẳng (trừ các trường sư phạm). Đây là cơ hội để phong trào học sinh 3 rèn luyện trong các trường nghề, và trọng tâm là nâng cao tay nghề, hỗ trợ xã hội và nâng cao nhận thức về học nghề lập nghiệp, thu hút học sinh tới học nghề và có việc làm. Điều này đòi hỏi chúng ta phải có nhiều giải pháp quyết liệt và hiệu quả hơn”, Bí Thư thứ nhất Lê Quốc Phong nhấn mạnh.

 

Các đại biểu tham dự buổi lễ ký kết.

 

Bí thư thứ nhất Lê Quốc Phong tin tưởng, sau lễ ký kết hai bên có thể thực hiện tốt những lĩnh vực nói trên, hình ảnh người học nghề sẽ được xã hội hiểu tốt hơn, đồng thời làm tốt công tác phân luồng định hướng cho học sinh trung học phổ thông…

QUÝ ĐỨC

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh