THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:43

Hà Nội: Khẩn trương khắc phục hậu quả của lốc xoáy

 

Một góc công viên Thống Nhất với cây xanh gãy đổ tan hoang như sau một trận bão lớn. 

Như  LĐ&XH , Baodansinh.vn đã đưa tin, cơn dông chiều 13/6, hàng loạt cây xanh bị đổ gẫy, biển báo, biển quảng cáo bị xé nát... Các lực lượng chức năng, công nhân môi trường, đô thị Hà Nội đang vất vả khắc phục hậu quả.

Các cây lớn bị đổ đã được cưa thành từng khúc xếp tạm trên vỉa hè đường Minh Khai ( Hai Bà trưng)

Theo thống kê sơ bộ của Sở Xây dựng TP Hà Nội, trận dông lốc đã khiến 1.290 cây xanh bật gốc, 140 ngôi nhà bị tốc mái, hàng chục ô tô bị hư hại do cây xanh đổ đè vào. Còn thiệt hại về người gồm 2 người chế và 5 người khác bị thương. Trong đó thiệt hại nặng nề nhất là quận Hai Bà Trưng với hơn 200 cây bị đổ, trong đó có 50 cây cổ thụ.

Được biết, ngay sau khi trận mưa dông xảy ra, lực lượng chức năng Hà Nội như cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Bộ Tư lệnh thủ đô, công an tại các địa bàn, nhân viên Công ty Cây xanh... đã được huy động tối đa để giải phóng hiện trường.

Theo ghi nhận của phóng viên  Baodansin.vn vào lúc 13 giờ ngày 14/6, về cơ bản công tác giải phóng cây xanh đổ ra các tuyến đường giao thông có đông phương tiện di chuyển như  Minh Khai, Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng, Phố Huế, Cầu Giấy.... đã được hoàn thành. Không bắt gặp hiện tượng cây đổ ra giữa lòng đường, cản trở việc đi lại của người dân.

Dọn cây đổ xuống sông Kim Ngưu, đoạn chảy qua khu vực Nguyễn An Ninh.

Tuy nhiên trên các tuyến phố như Minh Khai, Kim Ngưu, Võ Thị Sáu vẫn còn nhiều cành, gốc cây bị gãy, đổ sau cơn giông mới chỉ được dẹp gọn vào bên đường chứ chưa được đưa đi khỏi hiện trường. Chính vì vậy nhiều hộ kinh doanh ở khu vực này đã phải đóng cửa hàng trong ngày hôm nay cũng như việc di chuyển trên vỉa hè của người dân gặp khó khăn.

Căng sức di chuyển cây gãy để đường phố, vỉa hè sớm thông thoáng.

Bên cạnh thiệt hại về người và tài sản, cơn dông ngày hôm qua đã gây mất điện trên nhiều khu vực ở các quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàng Mai, Hà Đông... Mặc dù ngay sau khi ngớt mưa Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã vào cuộc để khắc phục sự cố nhưng phải tới sáng ngày 14/6 mới khắc phục xong về cơ bản, những sự cố nhỏ sẽ khắc phục nốt trong ngày hôm nay.

Lực lượng chức năng tham gia dọn dẹp cây đổ tại đường  Nguyên Hồng ( Đống Đa)

Một người dân ở khu vực phố Minh Khai cho biết, ngay sau khi cơn dông bắt đầu, nhà mình cùng nhiều hộ xung quanh đã bị cắt điện. Và phải cho đến gần sáng, việc có điện mới được khôi phục trở lại, điều này gây khá nhiều phiền toái cho sinh hoạt trong gia đình, người này nói.

Cũng theo cảnh báo mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương,  đêm 14/6 mưa dông tương tự như hôm 13/6 có thể xảy ra ở nhiều vùng trên cả nước trong đó có Hà Nội. Đây đều là các hiện tượng nguy hiểm, đặc biệt đối với người dân đang di chuyển trên đường phố hay khu vực nhiều cây xanh có nguy cơ gãy đổ.

Quý Đức-Xuân Bắc

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh