THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:56

Cổng chào trăm tỷ đồng sẽ là sản phẩm du lịch độc đáo của Quảng Ninh

 

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Hà thông tin về Dự án khu dừng nghỉ, giới thiệu sản phẩm du lịch Quảng Ninh do Công ty làm chủ đầu tư. Theo đó, Dự án khu dừng nghỉ và giới thiệu sản phẩm du lịch Quảng Ninh được xây dựng trên quy mô diện tích gần 134.000m2, với tổng mức đầu tư khoảng 470 tỷ đồng.

Công trình được xây dựng bao gồm các phân khu chức năng như: Trạm dừng nghỉ được thiết kế bằng khung nhà thép tiền chế, màu sắc hài hòa với quần thể thống nhất các công trình dịch vụ, khu nghỉ dưỡng, tham quan du lịch đồng quê; khu dịch vụ, giới thiệu sản phẩm du lịch có các nhà hàng, nhà nghỉ, bể bơi liên kết với khu du lịch sinh thái, giới thiệu các mẫu nhà truyền thống của người dân miền Bắc, chợ quê có dịch vụ trải nghiệm.

Phối cảnh công trình Cổng chào Quảng Ninh.

Nét nổi bật của công trình là cụm biểu tượng đặt trên Quốc lộ 18 kết nối giữa 2 khu dịch vụ, gồm 8 trụ chính có chiều cao 43m, chiều rộng chân trụ từ 50-62m, xen kẽ các trụ chính là 36 nan phụ có thiết kế lượn sóng tạo thành những dãy núi đá trên Vịnh. Công trình khu dừng nghỉ và giới thiệu sản phẩm du lịch Quảng Ninh là điểm nhấn quan trọng trong kết nối các chuỗi du lịch của tỉnh, tạo ấn tượng đặc biệt với du khách khi đặt chân đến Quảng Ninh.

Đây là công trình đã có chủ trương từ những năm 2011 nhưng đến nay mới thực hiện. Khu dừng nghỉ đã được Bộ GTVT quy hoạch và đồng ý, sau nhiều khảo sát thì công ty CP Hoàng Hà có ý tưởng xây dựng khu dừng nghỉ.

Riêng hạng mục cổng chào nằm trên diện tích hơn 75.000 m2, có vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng, gồm 8 trụ chính có chiều cao 43m, chiều rộng chân trụ từ 50-62m, xen kẽ các trụ chính là 36 nan phụ có thiết kế lượn sóng kết hợp giữa hai yếu tố di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và trung tâm Phật giáo Yên Tử.

Các tiêu chí là uy nghi, vững trãi, ấn tượng, khác biệt và phản ánh được truyền thống văn hóa lịch sử của vùng đất Quảng Ninh. Về tiến độ dự án trạm dừng nghỉ sẽ được khánh thành vào ngày 19/3/2017. Còn các hạng mục khác sẽ cố gắng hoàn thành trong năm 2017. Công trình khu dừng nghỉ và giới thiệu sản phẩm du lịch Quảng Ninh là điểm nhấn quan trọng kết nối các chuỗi du lịch của tỉnh.

KHẢI PHONG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh