THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:58

Công bố ngoại thất 2 xe VinFast sắp ra mắt ở Paris Motor Show 2018

Theo Thanh Niên, ngày 6.9 hãng xe VinFast công bố một số hình ảnh thiết kế ngoại thất của hai mẫu xe đầu tiên sắp ra mắt tại Paris Motor Show 2018.

Mẫu Sedan và SUV được công bố hôm nay chính là kết quả bình chọn của hơn 62.000 người tiêu dùng từ 20 phác thảo do 4 nhà thiết kế hàng đầu thế giới thực hiện.
Thiết kế xe SUV
2 mẫu xe được hoàn thiện bởi Pininfarina, hãng thiết kế nổi danh thế giới đến từ Italy nên hai sản phẩm SUV và sedan đáp ứng những xu hướng mới nhất của ngành công nghiệp bốn bánh. Đó là tỷ lệ kích thước cân đối, lý tưởng, nền tảng hiện đại để tạo nên những chiếc xe có chiều dài cơ sở lớn, ổn định khi vận hành với kết cấu thanh thoát, nhiều cảm hứng.
Trong đó, với nắp capo dài, cabin sau cổ điển và các đường gờ chạy dọc theo chiều ngang, tạo ra tính đối xứng tinh tế và thanh lịch - Sedan mang đến vẻ đẹp kiêu hãnh, sang trọng. Ngược lại, SUV sở hữu capo mạnh mẽ với các đường gờ thân vỏ lồi lõm một cách chủ ý mang tới phong cách thể thao khỏe khoắn.

Đặc biệt, phần gây ấn tượng mạnh mẽ nhất đến từ đầu xe ở cả Sedan và SUV, với trung tâm là chữ “V” màu bạc. Bên phải của chữ “V” là thanh nẹp cờ rôm nằm ngang, kết hợp với dải đèn LED ban ngày (DLR) tạo nên chữ “F” cách điệu, đại diện cho âm tiết thứ hai của VinFast. Từ chữ “V”, các đường dập nổi cá tính tỏa ra đầy phóng khoáng, tạo cho chiếc xe một vẻ đẹp hiện đại và mới mẻ.
Vnexpress đưa tin, Giám đốc thiết kế của VinFast, ông David Lyon cho biết: “Vóc dáng nổi bật với những đường nét và chi tiết tinh tế tạo nên điểm khác biệt lớn, xoay quanh hình tượng chữ V tượng trưng cho Việt Nam cũng như Vingroup, VinFast. Chúng tôi và Pininfarina đã trau chuốt từng đường nét để đảm bảo cả Sedan và SUV đều chuyển tải được vẻ đẹp tự nhiên cũng như tính cách cởi mở, năng động của đất nước và con người Việt Nam, thông qua ngôn ngữ thiết kế hiện đại”.
Và thiết kế xe Sedan của VinFast

Những ý nghĩa của thiết kế xe VinFast đã tổng hoà được các tiêu chí “Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong” của hãng. Kết quả này đến từ cách tiếp cận đột phá trong tư duy thiết kế của chủ đầu tư. Trái với thông lệ thế giới, ngay từ đầu, VinFast đã cho phép khách hàng cùng tham gia vào quá trình chọn mẫu. Mẫu Sedan và SUV được công bố hôm nay chính là kết quả bình chọn của hơn 62.000 người tiêu dùng từ 20 phác thảo do 4 nhà thiết kế hàng đầu thế giới thực hiện. 

Một năm sau cuộc bình chọn mẫu xe, VinFast sẽ đưa hai chiếc xe mẫu Sedan và SUV tham dự triển lãm ô tô Paris (Paris Motor Show) năm 2018, trước khi giới thiệu tới công chúng Việt Nam vào cuối năm nay. Chương trình ra mắt chính thức sẽ bắt đầu vào 10 giờ 45 phút ngày 2/10/2018 theo giờ Paris.

VinFast sẽ trở thành là nhà sản xuất ôtô Việt Nam đầu tiên tham dự Top 5 triển lãm ô tô lớn nhất thế giới, khẳng định sự tự tin, tư duy khác biệt và tầm nhìn toàn cầu của một thương hiệu Việt trẻ, năng động và đầy năng lượng. 

TUẤN ANH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh