THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:06

Công bố kết luận vi phạm của ông Nguyễn Xuân Anh và Huỳnh Đức Thơ tại Đà Nẵng

 

Bí thư Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại buổi làm việc giữa Ủy ban kiểm tra T.Ư với Thành ủy Đà Nẵng vào ngày 14/6/2016

Như Báo Dân sinh đã thông tin, Kết luận này được đưa ra sau kỳ họp thứ 17 dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Trần Quốc Vượng diễn ra từ ngày 13 đến 16-9-2017 tại Hà Nội. Trong đó nêu rõ các vi phạm của ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020, cá nhân bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Cụ thể, ông Nguyễn Xuân Anh có 4 vi phạm chính, liên quan đến trách nhiệm đối với những vi phạm, khuyết điểm của ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020; công tác cán bộ, nhân sự; bằng cấp; và nhận tài sản từ doanh nghiệp.

Ông Huỳnh Đức Thơ cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của ban thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 -2020; đồng thời có các vi phạm liên quan đến quản lý đất đai và trật tự đô thị, và nhân sự.

Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020 thì có vi phạm trong chấp hành nguyên tắc sinh hoạt đảng; luân chuyển, bổ nhiệm; quản lý, sử dụng đất đai; tiếp nhận, sử dụng ôtô do doanh nghiệp biếu, tặng...

Theo quy trình, sau khi Uỷ ban kiểm tra T.Ư chính thức vào công bố kết luận cụ thể cho Thành uỷ Đà Nẵng thì quy trình xử lý kỷ luật sẽ được tiến hành theo các quy định của Đảng.

Cụ thể: kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư sẽ được công bố cho tập thể, cá nhân có vi phạm, khuyết điểm. Sau đó, cá nhân liên quan tiến hành kiểm điểm từ dưới chi bộ lên rồi trình tổ chức Đảng cấp có thẩm quyền xem xét quyết định hình thức kỷ luật.

Trường hợp ủy viên Trung ương Đảng, sẽ do Bộ Chính trị trình Ban Chấp hành trung ương xem xét. Dự kiến Hội nghị Trung ương 6 diễn ra đầu tháng 10 tới.

Được biết,  Đoàn công tác của Ủy ban kiêm tra T.Ư vào Đà Nẵng công bố kết luận do một ủy viên T.Ư Đảng, phó chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra T.Ư dẫn đầu. Nguồn tin của phóng viên phản ảnh, nhiều cuộc họp, hội nghị quan trọng có sự tham gia của Bí thư, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã không diễn ra theo dự kiến.

Cụ thể, Theo lịch làm việc của TP Đà Nẵng, sáng 22/9, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố sẽ chủ trì cuộc họp với thường trực HĐND TP. Giấy mời dự cuộc họp này đã được Văn phòng HĐND TP Đà Nẵng gửi đến các đại biểu từ nhiều hôm trước. Tuy nhiên, đến sáng nay cuộc họp đã không diễn ra.

Trong khi đó, theo Cổng thông tin điện tử TP Đà Nẵng, lúc 8h sáng ngày 22/9, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố cũng tiếp công dân tại Trung tâm hành chính TP nhưng do có lịch làm việc với Ủy ban Kiểm tra T.Ư nên sáng nay ông Huỳnh Đức Thơ đã hủy cuộc tiếp này.

Theo kế hoạch, sáng ngày 23/9 UBND TP Đà Nẵng sẽ tổ chức hai phiên họp với dự tham dự của lãnh đạo HĐND TP, UBMTTQVN TP, Đoàn ĐBQH… và lãnh đạo các đơn vị liên quan.

GIANG ĐÔNG (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh