THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:01

Thừa Thiên Huế: Họp báo công bố hoạt động Trung tâm hành chính công tỉnh

Sáng ngày 23/12, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Họp báo công bố hoạt động của Trung tâm hành chính công tỉnh

Trung tâm hành chính công là tổ chức hành chính đặc thù trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Đơn vị chịu sự quản lý nhà nước của Văn phòng UBND tỉnh này và các cơ quan, đơn vị có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Trung tâm theo quy định pháp luật.

Trung tâm hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ có 1 Giám đốc là Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh kiêm nhiệm, 1 Phó Giám đốc chuyên trách và 3 Bộ phận, gồm: Hỗ trợ - Giám sát, Hành chính – Tổng hợp, Tiếp nhận, trả kết quả. Biên chế chính thức của Trung tâm gồm 6 biên chế, 3 kiêm nhiệm; Bộ phận Tiếp nhận, trả kết quả có 31 công chức được các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cử đến làm việc.

Trung tâm nằm ngay phía sau UBND tỉnh Thừa Thiên Huế với 34 quầy tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức và thu phí tập trung. Số lượng thủ tục hành chính công được đưa vào tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công này là 1.401 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, các cơ quan theo ngành dọc được các Bộ, ngành đặt tại địa phương. Số lượng phiên giao dịch một ngày vào khoảng từ 180 – 200 phiên.

Theo ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đây sẽ là đầu mối duy nhất thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả đối với tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh và các cơ quan thuộc UBND tỉnh này và các cơ quan theo ngành dọc.

Bên cạnh đó, khi Trung tâm hành chính công Thừa Thiên Huế đi vào hoạt động, công tác số hóa hồ sơ hành chính của công dân, tổ chức được thực hiện sẽ góp phần cải cách thủ tục hành chính, đồng thời đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4.

Trung tâm cũng sẽ góp phần đổi mới về phương thức làm việc của các cơ quan hành chính nhà nước, nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức, tạo lập môi trường làm việc thống nhất, thuận tiện, văn minh, hiện đại, công khai minh bạch, hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân.

Để Trung tâm hoạt động hiệu quả,, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành, áp dụng một số giải pháp, như: ban hành bộ tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Trung tâm hành chính công các cấp; quy định về khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn; triển khai đề án thẻ điện tử công chức và thí điểm thẻ điện tử cá nhân, doanh nghiệp trong giao dịch dịch vụ công; quy định về trách nhiệm công khai xin lỗi của công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan, đơn vị trong giải quyết thủ tục hành chính công; đề án thanh toán không dùng tiền mặt,…

Sự ra đời của Trung tâm hành chính công tỉnh cùng với hệ thồng Trung tâm hành chính công cấp huyện, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã/phường trên địa bàn Thừa Thiên Huế là giải pháp hiệu quả đẩy mạnh cơ quan hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính công cảu các cơ quan nhà nước. Mặt khác, sự ra đời của đơn vị này sẽ góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, qua đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian tới.

Trung tâm hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 25/12/2017 tại địa chỉ số 1, đường Lê Lợi (phường Vĩnh Ninh, TP. Huế).

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh