THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:54

Phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự tại khu vực Bệnh viện Bưu Điện

Ngày 13/3, tại Bệnh viện Bưu Điện, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Công an quận Hoàng Mại và Bệnh viện Bưu Điện đã kí kết quy chế phối hợp nhằm đảm bảo ANTT trong lĩnh vưc y tế.
Bệnh viện Bưu Điện có diện tích 5000m2 trên địa bàn phường Định Công. Các tuyến phố xung quanh bệnh viện đều là các tuyến phố có chiều rộng vỉa hè hẹp, do đó dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. 
 
Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng Công an quận Hoàng Mai 
Đại tá Nguyễn Hồng Thái-Trưởng Công an quận Hoàng Mai cho biết, năm 2017 xung quanh Bệnh viện xuất hiện tình trạng nhiều taxi xe ôm đón trả khách, hàng nước, đồ ăn nhanh lấn chiếm lòng đường vỉa hè. Bên cạnh đó hàng ngày có hàng nghìn lượt người thăm khám, cùng với khoảng 300 bệnh nhân điều trị nội trú, dẫn đến ùn tắc giao thông. Đây cũng là cơ hội để 1 số đối tượng cò mồi trộm cắp, lừa đảo lợi dụng trà trộn để phạm pháp, gây mất trật tự an ninh tại bệnh viện.
Từ những tiềm ẩn phức tạp đó, ngay từ năm 2015, Công an quận Hoàng Mai và Bệnh viện Bưu Điện đã kí quy chế phối hợp trong lĩnh vực y tế, vì đây là khu vực cần tập trung cho công tác bảo vệ.
Cũng như thực hiên các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo cho việc khám chữa bệnh tại bệnh viện được diễn ra an toàn, tạo tâm lý yên tâm cho người bệnh và đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện. Trên cơ sở đó Công an quận đã kí quy chế phối hợp đảm bảo ANTT trong lĩnh vực y tế tại địa bàn Bệnh viện. 
Lãnh đạo Bệnh viện Bưu Điện phát biểu tại lễ kí kết
Theo Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng Công an quận Hoàng Mai, để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, Công an quận Hoàng Mai và Bệnh viện Bưu Điện sẽ tiếp tục triển khai những kế hoạch được triển khai trước đó, chủ động trao đổi thông tin, phối hợp tuyên truyền. Tiếp tục duy trì lực lượng tuần tra kiểm soát tại địa bàn bệnh viện nhằm kịp thời phát hiện và xử lý những hành vi, vi phạm. Tiếp tục tham mưu cho lãnh đao bệnh viện trong việc phối hợp với lực lượng chức năng để xử lý những vi phạm xảy ra.
 

Chu Lương - Phạm Kiên

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh