THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:11

Công an Nam Định truy tìm kẻ giết chó, mèo hàng loạt sau Tết

Hôm nay (15/2), một lãnh đạo Công an huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định cho biết: “Vào sáng 13/2, đơn vị này được tin báo trên địa bàn xã Trực Thắng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, có một số chó, mèo chết bất thường là 122kg.

Ngoài ra, vị lãnh đạo Công an huyện Trực Ninh cũng chia sẻ: “Ngay sau khi nghe thông tin người dân phản ánh, chúng tôi đã xuống địa bàn và được người dân phản ánh là họ phát hiện hàng loạt con mèo, chó bị chết bất thường.

Công an Nam Định truy tìm kẻ giết chó, mèo hàng loạt sau Tết

 Số lượng chó, mèo chết khoảng 122kg là của các hộ dân gom lại. Tùy từng nhà, có nhà có mèo chết, có nhà không. Bước đầu xác định, mèo chết là do có kẻ xấu ra tay tuy nhiên hiện công an vẫn chưa xác định được đối tượng nào ra tay sát hại hàng loạt số mèo trên”.

Theo vị lãnh đạo Công an huyện Trực Ninh, khi đến địa bàn, chúng tôi được người dân phản ánh, họ có nhìn thấy một đối tượng đi xe máy, sau đó mọi người truy hô đuổi nhưng người này bỏ xe lại và chạy thoát.

Theo phản ánh của người dân thì đến lúc này, chúng tôi đang truy tìm đối tượng này nhưng chưa thấy. “Có thể đây là đối tượng đã đầu độc mèo để để trộm mang đi bán. Số lượng mèo chết trên hiện chính quyền địa phương đã cho đi tiêu hủy đúng quy định của pháp luật”, vị lãnh đạo Công an huyện Trực Ninh nói.

Được biết, trước đó, trên địa bàn xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam công an cũng bắt giữ được hai đối tượng ăn trộm mèo với số lượng lớn.

Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 2 bao tải bên trong chứa 30 con mèo, có tổng trọng lượng 71kg, 2 xe máy. Ngay sau đó các đối tượng đã được lực lượng Công an đưa về trụ sở để lấy lời khai. Bước đầu các đối tượng đều thừa nhận về hành vi của mình.

Tiến hành khám xét nơi ở của 2 đối tượng, cơ quan Công an thu giữ 01 bao tải bên trong chứa 05 con mèo có tổng trọng lượng 9,5kg; 05 kg bả; 1 máy vặt lông mèo; 02 tủ lạnh và 1 số tang vật có liên quan.

Được biết, vào các buổi tối, các đối tượng sử dụng xe máy đi rải bả dọc đường Quốc lộ 38 và các tuyến đường liên thôn, sau đó bắt các con mèo dính bả về giết thịt rồi mang đi bán cho các quán trên địa bàn Hà Nam và các tỉnh lân cận, với giá khoảng 50 nghìn đồng/kg. Trung bình mỗi tối các đối tượng bắt giữ từ 15-20 con mèo.

CHU LƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh