THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:37

Công an đang điều tra “tin nhắn” đòi tiền của DN với Thứ trưởng Bộ GTVT

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tại cuộc họp báo 

"Bút phê" việc làm bình thường

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 30/1, trả lời báo chí về việc liên quan đến xử lý các vấn đề liên quan đến “bút phê” của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết: Về quy trình xử lý văn bản của Bộ, đã có quy chế quy định về thủ tục văn bản giấy tờ đến, giấy tờ đi, công văn đến Văn phòng Bộ thì Văn phòng sẽ phân loại. Văn bản của các cơ quan, đơn vị, DN gửi đến, Bộ trưởng và các Thứ trưởng đều phải có bút phê để giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị xử lý văn bản. "Đây là việc làm bình thường như tất cả các cơ quan khác"- ông Thăng nói.

Thông tin tiếp với báo giới, ông Thăng cho biết, trong văn bản của Bộ ban hành từ tháng 1/2014 có ghi rõ: “Bút phê của lãnh đạo Bộ chỉ là thông tin chuyển văn bản đến các cơ quan, đơn vị, tuyệt đối không phải căn cứ ưu tiên trong việc xét thầu, mời thầu, lựa chọn nhà đầu tư, lựa chọn nhà thầu… hoặc giải quyết các công việc liên quan. Thủ trưởng các đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được giao tham mưu, giải quyết các công việc hết sức chặt chẽ theo đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về những tham mưu, quyết định của mình". "Như vậy, việc Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường có bút phê vào công văn đề nghị của DN gửi đến là đúng thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật"- Bộ trưởng Đinh La Thăng lập luận.

Công an sẽ điều tra tin nhắn

Về một số tin nhắn của một lãnh đạo DN liên đới tới Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, ông Thăng khẳng định: Thứ nhất, thông tin một số báo điện tử đưa, bút phê của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường không đúng nội dung văn bản DN gửi đến mà Thứ trưởng đã phê. Thứ hai, trong văn bản đó có bút phê của giám đốc Ban quản lý dự án (BQLDA) 3. Tức là, khi công văn đến, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chuyển Tổng cục Đường bộ, BQLDA 3 xử lý sau đó Giám đốc BQLDA3 có ghi là chuyển Phòng QLDA 1 để xử lý. "Chỉ có thế thôi, nhưng một số báo lại ghi là Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Tổng cục Đường bộ, Ban 3 (BQLDA3) xử lý... là không đúng"- ông Thăng phân trần.

Tiếp tục thông tin, ông Thăng cho biết: "Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã có báo cáo với Ban cán sự Đảng về việc những tin nhắn các báo đưa là hoàn toàn sai sự thật. Căn cứ vào báo cáo của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, chúng tôi đã có báo cáo với Ban Bí thư, báo cáo Thủ tướng Chính phủ đề nghị Cục Cảnh sát, Bộ Công an điều tra, làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật".

V. Bình

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh