THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:25

Gia cảnh tang thương, con tâm thần, mẹ bị hành hung mất sức lao động

 

Trong căn nhà xập xệ với tài sản giá trị nhất là chiếc tivi đã cũ, chị Hồng ngồi thất thần trên chiếc giường tre, chân tay lả đi. Bao năm qua, gia đình một mẹ một con này sống nhờ vào nghề bán vé số dạo của chị bởi đứa con trai bị bệnh tâm thần chẳng biết giúp mẹ. Thuộc hộ cận nghèo, đứa con trai bị tâm thần, nhưng nhà chị không có được chính sách bảo trợ nào. Con gái chị thì lấy chồng ở xa, không thể chăm lo gì nhiều cho mẹ.

Tai họa ập đến khi đầu tháng 6/2016, trong lúc đi bán vé số, bị một người đàn ông có hơi men trêu ghẹo, chị Hồng phản ứng thì người này bất ngờ xông đến hành hung, đánh đập người phụ nữ tội nghiệp đến bất tỉnh. Bà con xung quanh phải đưa chị nhập viện cấp cứu. 

Được điều trị và bác sĩ chẩn đoán là không bị thương tật nghiêm trọng, chị Hồng nghĩ có thể đi làm trở lại. Thế nhưng, tình hình sức khỏe chị Hồng ngày thêm suy kiệt, phải nhập viện trở lại để điều trị hết lần này đến lần khác. Các kết quả chẩn đoán sau đó của bệnh viện thông báo chị bị sang chấn đầu, suy nhược cơ thể, hạ canxi, rối loạn tiền đình... cần phải điều trị liên tục.

Từ ngày bị hành hung, chi phí thuốc men, đi lại, ăn uống để điều trị tại bệnh viện, khiến cho gia đình vốn đã khó khăn đơn chiếc càng lâm vào cảnh khốn cùng. Hết tiền và hết chỗ vay mượn, chị Hồng phải rời viện về nhà. Nói là tự dưỡng bệnh, nhưng không thuốc thang gì khiến chân tay chị mỗi ngày cứ co rúm lại, không thể đi lại, cũng không thể làm được những việc lặt vặt.


                                                 Chị Phạm Thị Hồng mất dần sức lao động sau khi bị người lạ hành hung

Trao đổi sự việc này, lãnh đạo Công an xã Cẩm Hà và Công an TP. Hội An cho biết, đã mời ông Đức (người hành hung chị Hồng - pv) lên làm việc và yêu cầu bồi thường. Tuy nhiên, đã 3 tháng qua, ngoại trừ số tiền ông Đức chuyển cho chị Hồng là 1 triệu đồng, thì sau đó bặt vô âm tín. 
Nay, giữa căn nhà đơn sơ, đứa con trai bị bệnh tâm thần cũng chỉ biết nhìn mẹ chịu những cơn đau. Chị Hồng tâm sự: “Ước mơ lớn nhất của tôi là có thể hồi phục sức khỏe, rồi tôi sẽ lại đi bán vé số kiếm tiền nuôi con chứ nó không thể lo cho bản thân được”.
Hiện gia đình chị Hồng đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội.  

Minh Thùy/ Phụ nữ Việt Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh