THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:43

Bí thư Trương Quang Nghĩa:“Lò chống tham nhũng đang cháy ngùn ngụt"

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa tại buổi làm việc với Hội Cựu chiến binh thành phố (ảnh: Zing.vn)

Khẳng định Đảng đang quyết liệt chống tham nhũng, tại buổi làm việc với Hội Cựu chiến binh thành phố chiều ngày 24/4, Vnexpress dẫn lời Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: "Việc nhiều cựu lãnh đạo của thành phố bị khởi tố thời gian qua là nỗi buồn, nhưng dư luận ủng hộ cuộc chiến chống tham nhũng này".

 Nêu ý kiến của Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP. Đà Nẵng, Huỳnh Minh Chức “Tại sao đất đai, nhà công sản là nguồn lực quan trọng để đầu tư phát triển thành phố lại bị biến thành tài sản riêng, lợi ích nhóm, lợi ích cho Phan Văn Anh Vũ” và “Còn những doanh nghiệp nào như “Vũ nhôm” trên địa bàn thành phố nữa hay không? Còn bộ phận cán bộ, công chức nào để cho doanh nghiệp chỉ đạo, thao túng?”. Vnexpress cũng cho biết, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho rằng, việc khởi tố, bắt giam Phan Văn Anh Vũ đã được thông tin rộng rãi. Hiện dư luận nóng lên việc khởi tố, bắt giam một số cựu lãnh đạo, quan chức cấp cao của thành phố do liên quan đến vụ án Vũ “nhôm”. Niềm tin bị lung lay, người dân thành phố có rất nhiều tâm tư liên quan đến các vụ vừa qua là điều khó tránh khỏi.

Nói về những sai phạm về đất đai trên địa bàn thành phố thời gian trước đây, Báo Tuổi trẻ cũng dẫn lời Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, “Thành phố đã thấy những bài học rút ra sau 5 năm thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ năm 2014 trong việc xử lý thu hồi số tiền sai phạm đất đai”. 

“Thời gian ấy nếu chúng ta không mãi cãi nhau mà thực hiện ngay kết luận thanh tra thì các doanh nghiệp cũng không có thời gian sang nhượng các dự án. Bây giờ thì việc xử lý không thể nóng vội mà phải có cách thức phù hợp với Nhà nước pháp quyền”. Theo đó, ông Nghĩa khẳng định, “Một trong những bài học rút ra là công khai, minh bạch để người dân và các tổ chức phản biện. Và nếu làm được như vậy thì có lẽ không ai đi tù”, Báo Tuổi trẻ cho hay. 

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh