THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:17

Con đường tìm chữ của những học sinh Cơ Tu

 

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Dang, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam hiện có 305 học sinh, 100% các em đều là người dân tộc Cơ Tu. Nhà xa, con đường đến trường gập ghềnh những dốc đá, mỗi khi mưa xuống lại càng lầy lội, trơn trượt khó đi. Gần một nửa trong số học sinh phải ở lại nội trú trong trường trên hành trình đi tìm con chữ.

 

Gần một nửa học sinh phải ở lại nội trú trong trường 

 

“Các em luôn phải sống trong cảnh thiếu thốn đủ bề. Từ quần áo, giày dép, đến cái ăn cũng không được no, nói gì đến sách vở, dụng cụ học tập, thế nhưng các em vẫn rất chăm chỉ đến trường”- thầy Lương Tấn Tiến, quê ở huyện Phú Ninh (Quảng Nam), giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Dang chia sẻ.

Thương các em trong hành trình đi tìm con chữ, có những hôm trời mưa gió, đường đi trơn trượt, thầy cô phải dùng cả dây xích cột vào lốp xe máy mới có thể vượt qua đoạn đường lầy lội đến với các em.

Dù đã hai lần đến với ngôi trường này, trực tiếp thấy cảnh các em sinh hoạt, học tập trong thiếu thốn, anh Nguyễn Trọng Hữu, nhóm từ thiện Từ Tâm vẫn luôn nuôi hi vọng ngày trở lại với các em sẽ không xa, khi ấy sẽ có nhiều sách vở, quần áo và cả những phần quà của trẻ thơ đến với các em được nhiều hơn nữa. 

 

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Dang nằm giữa những ngọn đồi, núi nhấp nhô

Dù khó khăn, thiếu thốn đủ bề nhưng các em vẫn rất chăm chỉ đến trường

Con đường dốc đá đến trường khi mưa thì trơn trượt khó đi

Thầy Lương Tấn Tiến, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Dang cùng đoàn từ thiện mang sách vở, quần áo đến với các em

 Nguyễn Trọng Hữu, nhóm từ thiện Từ Tâm vẫn luôn mong ngày trở lại với các em sẽ không xa

BÙI MINH- TRỌNG HỮU

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh