THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:57

Cơ trưởng đột tử ở Tân Sơn Nhất khi máy bay chuẩn bị cất cánh

Chiều 29/3, nguồn tin của Báo Người Lao động, Báo Giao thông đều xác nhận đã xảy ra vụ việc một chuyến bay từ Tân Sơn Nhất (TP HCM) đi Đài Loan phải thay đổi kế hoạch khởi hành do cơ trưởng đột tử.

Cụ thể, thông tin trên Báo Người lao động cho hay, chuyến bay mang số hiệu AE1858 của hãng hàng không Mandarin (Đài Loan) có lịch khởi hành từ Tân Sơn Nhất đi sân bay Đài Trung (Đài Loan) lúc trưa 28/3.

 

Một máy bay của hãng hàng không Mandarin - Ảnh minh họa

Một máy bay của hãng hàng không Mandarin - Ảnh minh họa

Khi 126 hành khách của chuyến bay đã ổn định chỗ ngồi, bộ phận mặt đất đã rút chèn bánh máy bay để tổ lái chờ xin lệnh cho máy bay lăn ra thì cơ phó AE1858 bất ngờ thông báo cơ trưởng chuyến bay gặp vấn đề về sức khỏe và yêu cầu trợ giúp y tế.

Thông tin về vụ việc này, Báo Giao thông cho biết, Đội y tế Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã ngay lập tức có mặt và tổ chức sơ cấp cứu, đồng thời đưa cơ trưởng này đến Bệnh viện 175. Nam cơ trưởng xấu số được thông báo ngưng tim và ngưng thở.

"Cơ trưởng L.K.H sinh năm 1983 là người Đài Loan, bằng lái vẫn còn hạn đến tháng 2/2020. Giấy chứng nhận sức khoẻ của cơ trưởng này có hạn sử dụng đến 31/10/2018. Toàn bộ 162 hành khách đi trên chuyến bay đã được đưa vào nhà ga và phục vụ ăn uống. Hãng hàng không cũng đã bố trí tổ bay mới để tiếp tục thực hiện chuyến bay trong chiều cùng ngày"-Báo Giao thông thông tin.

Trong khi đó, dẫn lời phát ngôn từ phía hãng hàng không Mandarin, Báo Người lao động cho hay "Đây là chuyến bay thường lệ của Mandarin đến TP HCM, có hành trình Đài Trung - TP HCM - Đài Trung và sự cố xảy ra trên chặng cuối của lịch khai thác".

Q.D (t/h)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh