THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:01

Có nằm mơ cổ động viên cũng không nghĩ Chelsea thua “kinh hoàng” đến vậy

 

Ở trận đấu muộn vòng 27 giải Ngoại hạng Anh, Chelsea đã có một thất bại không thể “kinh hoàng” hơn khi thủng lưới tới 6 bàn không gỡ trước Man City, trong đó có 4 bàn chỉ trong vòng 25 phút đầu trận.

Bước vào hiệp đấu với tâm lý có phần căng thẳng, bởi các cầu thủ Chelsea đang bị Manchester United tạm chiếm vị trí thứ 4, và tranh suất dự UEFA Champions League năm sau.

Ngay ở phút thứ 4, Raheem Sterling đã đưa Man City vượt lên bằng pha đệm bóng chính xác sau đường căng ngang của Bernardo Silva. Đến phút 13, tiền đạo người Argentina tung ra cú sút xa tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 2.0.

Thủng lưới quá sớm, các cầu thủ Chelsea xuống tinh thần thấy rõ. Trong khi đó, Man City càng đá càng hay. Phút 19,  tiền vệ Chelsea,Ross Barkley đánh đầu chuyền về vô duyên, tạo điều kiện cho Aguero dễ dàng ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Man City.

Đến phút 25, họ thủng lưới bàn thứ tư sau pha dứt điểm đẹp mắt khác của Gundogan. Lúc này, Chelsea hoàn toàn vỡ trận.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận bất chấp các nỗ lực thay đổi người của Chelsea. Phút 56, Aguero hoàn tất cú hat-trick ở trận này bằng cú đá 11m chính xác.  Đến phút 80, Chelsea thủng lưới bàn thứ 6 sau một đợt phản công chớp nhoáng của Man City.

 

Có nằm mơ cổ động viên cũng không nghĩ Chelsea thua “kinh hoàng” đến 6 bàn

 

Với chiến thắng đậm đà này, Man City cân bằng điểm số với Liverpool và lấy lại ngôi đầu bảng nhờ hơn hiệu số bàn thắng thua. Trong khi đó, Chelsea tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, Chelsea để thủng lưới "khủng" đến như vậy. Trận thua không những làm Chelsea chính thức văng khỏi top 4, mà còn khiến họ tụt xuống vị trí thứ 6, sau cả Arsenal.

 

Thất bại nặng nề khiến HLV của Maurizio Sarri có nguy cơ bị sa thải rất cao

 

Thất bại nặng nề này khiến chiếc ghế HLV của Maurizio Sarri ở Chelsea lung lay dữ dội. Thậm chí ngay từ khi kết thúc hiệp 1, nhiều CĐV Chelsea đã trút giận lên nhà cầm quân người Italia trên các trang mạng xã hội. "Ông ấy sẽ bị sa thải vào buổi sáng", một số CĐV khăng khăng. Thậm chí có khán giả còn hài hước tuyên bố, HLV Maurizio Sarri bị đuổi việc trước khi... hiệp hai bắt đầu.

Theo tờ Mirror, một số CĐV đã mắng, thậm chí chửi rủa các cầu thủ đội nhà. Sau đó, một CĐV thậm chí còn thể hiện sự tức giận của mình bằng việc ném luôn chiếc vé xem bóng đá cả mùa xuống đường pitch.

Thành Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh