THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:36

Cô gái có 3 bầu ngực

 

Cô gái cho biết, từ khi biết về sự bất thường trên cơ thể mình, cô luôn cảm thấy e ngại, luôn phải mặc những loại áo vừa dày, vừa lụng thụng để che giấu hình thể khác lạ của mình. Dù đã có người yêu được hơn 2 năm, nhưng cô chưa bao giờ dám để bạn trai có cử chỉ nào thân mật quá. 

Khi cô gái ra trường thì bạn trai ngỏ lời cầu hôn, muốn hai người chính thức đám cưới. Lúc này cô gái trở nên rất hoang mang, sợ rằng khi biết về bầu ngực bất thường, anh sẽ không chấp nhận cô nữa. Cuối cùng, qua một vài sự giới thiệu, cô đánh bạo tìm đến Khoa phẫu thuật Tạo hình hàm mặt để tìm sự giúp đỡ. 

 

TS Nguyễn Thanh Thái, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, người trực tiếp phẫu thuật cho biết, cô gái là một trong số ít những người mắc hiện tượng “lại giống”. Thực tế tại bệnh viện này, các bác sĩ còn khám và điều trị cho ca bệnh mà bệnh nhân có 4 vú. Trường hợp này, do cô gái có 3 bầu ngực và lại mọc không cân xứng, nên việc phẫu thuật cũng phức tạp hơn.

Các bác sỹ đã phẫu thuật bỏ đi một bầu ngực, sau đó tạo đường ngầm vừa đủ để chuyển toàn bộ quầng vú, núm vú của bầu ngực phía dưới  lên vị trí mới, đối xứng với bầu ngực còn lại. Tiếp đó, tạo hình để cô gái có được bầu ngực như bình thường ở vị trí mới. Các bác sỹ phải rất thận trọng và tỉ mỉ để đảm bảo cho việc hoạt động của tuyến sữa và các thần kinh cảm giác trên bầu ngực của cô gái sau này được bình thường.

Khoảng 2 tháng sau phẫu thuật, cô gái đã có được bộ ngực bình thường, vết sẹo mổ chỉ còn là một nếp lằn như cái ngấn, người khác nhìn vào sẽ không phát hiện được. 5 tháng sau ca phẫu thuật, cô gái thông tin lại với các bác sỹ là đã kết hôn.

Theo TS Nguyễn Thanh Thái, hiện ở Việt Nam chưa có thống kê về tỷ lệ người mắc hiện tượng lại giống. Phần lớn những người mắc các hiện tượng này luôn giấu kín. Trên thế giới, một số thông kê cho thấy có khoảng từ 1-5% dân số gặp phải hiện tượng lại giống dưới nhiều dạng biểu hiện như có lông trên mặt hoặc trên người, mông có đuôi… Điều này được giải thích là cơ thể người trong quá trình tiến hóa đôi khi có một số gen bị ẩn đi, sau đó vì một nguyên nhân nào đó thì gen này sẽ tổ hợp và biểu hiện ra bên ngoài.

Với hiện tượng “vú thừa”, có thể xảy ra 3 trường hợp: Có núm vú không có tuyến vú; Có cả núm vú và tuyến vú; Có tuyến vú không có núm vú. Các núm vú thừa thường xuất hiện trên cơ thể từ vùng thắt lưng trở lên như ở vai, lưng hay bụng… 

Các trường hợp bị “thừa vú” nói chung đều không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Người mắc có thể tiến hành phẫu thuật để có ngoại hình như bình thường.

Theo Báo phụ nữ Việt Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh