THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:20

Chúng tôi không đánh đổi thương hiệu một cách “rẻ mạt” như vậy!

 

Trước  sự cố ngày 17/1, anh Nguyễn Tấn Phong (25 tuổi, xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh), mua 60 thùng bia Hà Nội về tổ chức lễ cưới. Khi vào buổi tiệc, khách phát hiện hơn hàng trăm lon bia không rõ ngày sản xuất và hạn sử dụng. Dòng chữ dưới lon bia có dấu hiệu như bị xóa, dân làng cho rằng gia đình anh Phong ham rẻ, mua hàng hết hạn sử dụng để đãi nên bực tức bỏ về. Đám cưới sau đó chỉ còn lại anh em trong nhà và bạn bè thân thiết của chú rể.

Sự việc lập tức được trình báo lên cơ quan chức năng. Sau sự cố trên, Công ty bia Hà Nội ngay tức khắc vào cuộc và xác định lỗi trong quá trình sản xuất, do máy in phun. Mặc dù không nhìn thấy thời hạn nhưng công ty này khẳng định bia chưa hết hạn sử dụng vì lô hàng được sản xuất tháng 12/2015.

 

Nguyễn Văn Minh (trái), đại diện Tổng Công ty CP bia – rượu – nước giải khát Hà Nội làm việc với khách hàng sau sự cố hy hữu

 Trao đổi với Báo LĐ&XH sáng 27/1, ông Nguyễn Văn Minh, đại diện Tổng Công ty CP bia – rượu – nước giải khát Hà Nội cho biết phía công ty đã có kết luận về sự cố hàng trăm lon bia Hà Nội bị mờ hạn sử dụng, ngày sản xuất dưới đáy lon. Qua kiểm tra, công ty xác định toàn bộ hơn 300 lon bia được phát hiện tại đám cưới của anh Nguyễn Tấn Phong là sản phẩm của công ty sản xuất, không phải hàng bị làm giả. Nguyên nhân dẫn đến việc chữ dưới đáy lon bia bị nhòe, mờ là do máy in phun bị lỗi.  ông Minh khẳng định số bia này còn hạn sử dụng và chất lượng bia vẫn được đảm bảo theo tiêu chuẩn đã công bố. Phía Cty cũng đã làm việc với các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam về vấn đề này.


Công nghệ, dây chuyền sản xuất hiện đại được nhập khẩu từ Đức

Sau đó, Cty bia Hà Nội đã gửi lời xin lỗi đến gia đình anh Phong, cũng như người tiêu dùng. Tôi cũng đã trực tiếp đến nhà anh Phong gửi lời xin lỗi và hỗ trợ toàn bộ tiền mua bia cho gia đình. Đồng thời đề nghị hỗ trợ gia đình “khổ chủ” tổ chức lại một buổi lễ gặp mặt anh em, bạn bè , bà con làng xóm cùng chính quyền địa phương đến dự, nhằm bù đắp lại ngày vui không trọn vẹn trước đó”. Chú rể cũng vui vẻ nhận lời mời ra nhà máy của chúng tôi ở Quảng Bình tham quan và du lịch.

Ngoài hoạt động sản xuất, kinh doanh, Cty Bia Hà Nội thường xuyên tổ chức các chương trình từ thiện, giúp đỡ người nghèo, tri ân khách hàng (trong ảnh: Trao quà Tết cho người nghèo tại tỉnh Hà Giang)

Ông Minh cũng cho biết thêm, đây là sự cố mà nhiều hãng bia, nước giải khát thường xuyên gặp phải. Đối với Cty chúng tôi thì đây là lần đầu. “Nếu bị lỗi thì kể cả hàng nghìn thùng bia chúng tôi cũng hủy bỏ, chứ đừng nói đến 300 lon bia.  Đối với một thương hiệu lớn, được người tiêu dùng gắn bó hàng chục năm nay như  HABECO thì chúng tôi không dại gì đánh đổi thương hiệu một cách “rẻ mạt” như vậy” – ông Minh cho biết.

Chu Lương/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh