THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:00

Chuẩn bị xây dựng cơ sở 2 Học viện Cảnh sát nhân dân tại Vĩnh Phúc

 

Quang cảnh buổi làm việc

Vừa qua,Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công an đến làm việc với Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) và lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc về việc xây dựng cơ sở 2, Học viện CSND tại huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. 

Dự buổi làm việc về phía tỉnh Vĩnh Phúc có ông Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Ngọc Bình, Phó Chủ tịch HĐND; Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND ,đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và huyện Tam Dương tỉnh Vĩnh Phúc

Năm 2012, Bộ Công an có Quyết định phê duyệt quy hoạch vị trí đóng quân của Học viện CSND tại huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Dự án cơ sở 2 của Học viện CSND, nằm trong Khu đô thị đại học tại huyện Tam Dương. Đây là dự án trọng điểm của Bộ Công an nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo ngày càng cao của Học viện CSND nên cần đẩy nhanh tiến độ. Dự án hiện đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, tuy nhiên còn khó khăn về nguồn vốn và công tác giải phóng mặt bằng.

Dự kiến, nơi đây sẽ được xây dựng thành cơ sở đào tạo bậc đại học chính quy của Học viện CSND, chuyên sâu về các hoạt động tác chiến... Ngoài ra, còn là nơi làm việc, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, ăn ở và sinh hoạt cho 870 cán bộ và giáo viên (trong tổng số 1605 cán bộ và giáo viên) của Học viện CSND; đảm bảo chỗ học tập, nghiên cứu, rèn luyện thể chất, ăn ở và sinh hoạt cho 9000 học viên (trong tổng số 15.000 học viên). Dự án có quy mô 101,28 ha.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và Bộ Công an đã bàn bạc, trao đổi các vấn đề liên quan đến kết cấu hạ tầng giao thông, việc đền bù, giải phóng mặt bằng và kinh phí cho việc triển khai dự án trên.

 

 Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định, sẽ tạo điều kiện hết sức để hỗ trợ vốn cho việc đầu tư vào Cơ sở 2, Học viện CSND, đồng thời cũng đưa vào hạng mục đầu tư trung hạn việc đầu tư cho Công an tỉnh và Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh Vĩnh Phúc.
 

 

Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu tại buổi làm việc

Về những khó khăn, vướng mắc trong công tác di dời, giải phóng mặt bằng, lãnh đạo Bộ công an và tỉnh Vĩnh Phúc cũng thống nhất sẽ đưa vào dự án chung để trình Chính phủ phê duyệt để đẩy nhanh tiến độ của dự án, góp phần phục vụ tốt cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước đó, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành đã có buổi làm việc với Học viện CSND về vấn đề đầu tư, nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất của nhà trường. Tại buổi làm việc này, Thứ trưởng Bùi Văn Thành yêu cầu Đảng ủy, ban giám đốc học viện cần phối hợp với các đơn vị chức năng của Tổng cục Hậu nghiên cứu kỹ các hạng mục công trình cần xây mới, hay nâng cấp sửa chữa để tránh gây thất thoát, lãng phí trong công tác hậu cần.

 "Trong điều kiện kinh tế hiện nay gặp nhiều khó khăn, nhà trường cần phát huy khả năng, tiềm lực cả về cơ sở vật chất và con người  phục vụ tốt nhất cho nhiệm vụ giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học của Học viện"- Thứ trưởng Bùi Văn Thành lưu ý.

 

 


GIANG ĐÔNG (tổng hợp CAND, ANTV, Báo Vĩnh Phúc)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh